Bác sĩ Phòng khám “Không thể cho kết quả xét nghiệm trong thời gian 7 phút”

19/11/2020, 11:03

TCDN - “Kết quả xét nghiệm phụ thuộc vào nhiều thứ như nhân lực, máy móc. Thời gian test nhanh, xét nghiệm nhanh bệnh lậu và các bệnh xã hội khác không thể ít hơn 20 phút, bởi đây là quy định và quy trình thực hiện thực tế cũng không thể nhanh hơn”.

Cụ thể, theo ghi nhận, trong phiếu trả kết quả xét nghiệm máu, kết quả xét nghiệm nước tiểu mà bác sĩ M.H.M. ký xác nhận cho bệnh nhân T.V.M. ngày 28/9 với hàng chục chỉ số thì chỉ mất thời gian chưa đến 7 phút.

Từ kết quả này, bác sĩ mặc sức “vẽ” ra cho bệnh nhân các bệnh: nhiễm trùng đường tiểu, viêm đường tiết niệu và yêu cầu điều trị với chi phí lên đến nhiều triệu đồng. Để thúc giục bệnh nhân điều trị, các bác sĩ tại đây cũng không ngừng “thổi” bệnh, thậm chí là “vẽ đường” để bệnh nhân mượn tiền điều trị.

Như Tài Chính Doanh Nghiệp đã thông tin, ngày 4/11, ông Phan Huy Anh Vũ (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai) đã trực tiếp chỉ đạo Thanh, kiểm tra toàn bộ hoạt động tại 1 Phòng khám theo phản ánh của báo chí và một số bạn đọc về tình trạng “vẽ” bệnh, moi tiền đang diễn ra tại cơ sở y tế này.

Cụ thể, ông Vũ cho biết sẽ mạnh tay chấn chỉnh các cơ sở y tế hoạt động trái pháp luật, làm giàu bất chấp thân thể khách hàng, nhất là tại các phòng khám đa khoa tư nhân. Đặc biệt, ông Vũ cho biết thêm thực trạng này cũng đang diễn ra nhiều tại các phòng khám có yếu tố nước ngoài trên đia bàn.

“Tôi đã chỉ đạo Thanh tra Sở điều tra, làm rõ. Đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan để thanh, kiểm tra các hoạt động tại những cơ sở này. Nếu phát hiện sai phạm sẽ tước giấy phép hoạt động ngay”.

Quang Linh
Bạn đang đọc bài viết Bác sĩ Phòng khám “Không thể cho kết quả xét nghiệm trong thời gian 7 phút” tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan