EVFTA - Những ưu đãi và cơ hội doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng

28/05/2020, 15:40

TCDN - Đây là chủ đề Hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6/2020.

EU là một trong 4 thị trường nhập khẩu tôm lớn của Việt Nam

EU là một trong 4 thị trường nhập khẩu tôm lớn của Việt Nam

Để cộng đồng doanh nghiệp nắm bắt và vận dụng hiệu quả các ưu đãi khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) được thực thi, VCCI đang tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền về nội dụng quan trọng của Hiệp định này. 

Đại diện VCCI cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động của dự án "Hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường thực hiện giao dịch Thương mại quốc tế thông qua nâng cao năng lực nghiệp vụ và ứng dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm", VCCI sẽ phối hợp với Bộ Công Thương, Trung tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam, Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocharm), Tổng Cục Hải quan, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức chuỗi chương trình hội thảo với chủ đề “Thương mại Quốc tế theo Hiệp định EVFTA - Những ưu đãi và cơ hội doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng” tại Hà Nội vào ngày 17/6 và tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 19/6.

Theo VCCI, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới, một mặt gây ra những tác động và nguy cơ suy thoái kinh tế trên diện rộng, mặt khác cũng mang lại những cơ hội nhất định cho Việt Nam. Mục tiêu của chuỗi chương trình là cung cấp cái nhìn tổng quan về Hiệp định; khó khăn và thuận lợi của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia EVFTA; hệ thống ưu đãi thuế do Chính phủ Việt Nam cam kết thực hiện khi Hiệp định có hiệu lực; quy tắc xuất xứ của EVFTA.

Bên cạnh đó, hội thảo với sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ các bộ, ngành, viện nghiên cứu… cũng sẽ cập nhật thông tin về chính sách của Chính phủ trong việc khuyến khích phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19, tổng hợp các thông tin về triển vọng thị trường EU đối với một số ngành hàng của Việt Nam cũng như tình hình kiểm soát dịch bệnh và giao thương giữa các nước EU; các vấn đề pháp lý trong thương mại quốc tế...

Đây là cơ hội để doanh nghiệp tự định vị và nắm bắt thời cơ trong tình hình mới nhằm chủ động sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường EU. Đồng thời cũng là cơ hội để ngân hàng giới thiệu các gói giải pháp tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, cách thức vay vốn từ ngân hàng một cách trực tiếp và hiệu quả để tận dụng tốt nhất những cơ hội và ưu đãi mà EVFTA mang lại trong bối cảnh mới.

Doanh nghiệp có thể đăng ký tham dự hội thảo miễn phí tại website của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: www.vcci.com.vn.

Xem chi tiết nội dung chương trình tại đây.

Huyền Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết EVFTA - Những ưu đãi và cơ hội doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI xây dựng các nền tảng tương tác kết nối công - tư
Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Uỷ ban hợp tác công tư - Hội đồng Quốc gia về sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh đang nỗ lực xây dựng các nền tảng tương tác, các “sân chơi” có hiệu quả để kết nối khu vực công và tư triển khai các dự án PPP.
VCCI trao tặng máy thu hoạch cho 06 HTX nuôi nghêu tỉnh Trà Vinh
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa trao tặng máy thu hoạch nghêu cho 06 hợp tác xã (HTX) nuôi nghêu tại Duyên Hải, Trà Vinh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu tre tại Việt Nam - SCBV.
VCCI kiến nghị mở cửa lại thị trường nội địa
Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, trong điều kiện chưa thể phục hồi thị trường quốc tế, gói kích thích kinh tế lớn nhất, có hiệu quả nhất lúc này là mở cửa lại thị trường nội địa để cứu doanh nghiệp, cứu nền kinh tế.
Ngành Thuế phối hợp với  VCCI rà soát đối tượng được gia hạn nộp thuế
Quán triệt những nội dung công việc trọng tâm phải triển khai trong tháng 4/2020, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn đề nghị Cục trưởng cục Thuế chủ động phối hợp với Chi nhánh VCCI tại địa phương rà soát đối tượng được gia hạn cũng như đối tượng hộ kinh doanh được hưởng trợ cấp.