Cho cư dân vào ở khi chưa được nghiệm thu PCCC, Xuân Mai Tower Thanh Hóa bị phạt

28/02/2020, 07:10

TCDN - Tự ý cho cư dân Xuân Mai Tower Thanh Hóa vào ở khi tòa nhà chưa được nghiệm thu công tác PCCC, Công ty Xuân Mai Thanh Hoá đã bị UBND TP.Thanh Hóa xử phạt 90 triệu đồng.

UBND thành phố Thanh Hoá mới đây đã ra Quyết định 1297/QĐ- XPVPHC, xử phạt đối với Công ty CP Xuân Mai Thanh Hoá (Công ty Xuân Mai Thanh Hoá, có địa chỉ TTTM Đại siêu thị BigC, Đại lộ Nguyễn Hoàng, phường Đông Hải, TP. Thanh Hoá) số tiền 90 triệu đồng vì có hành vi tổ chức bàn giao công trình cho chủ sở hữu, chủ quản lý sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền tổ chức nghiệm thu theo quy định.

Quyết định 1297/QĐ- XPVPHC nêu rõ: Công ty Xuân Mai đã bố trí và cho hơn 100 hộ dân vào ở tại Toà nhà CT1 thuộc Dự án tổ hợp chung cư cao tầng Xuân Mai Thanh Hoá (phường Đông Hải, TP. Thanh Hoá) cao 24 tầng khi chưa có biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Cũng tại quyết định này, cơ quan chức năng đã lập biên bản buộc chủ đầu tư là Công ty Xuân Mai Thanh Hoá nghiệm thu theo quy định của pháp luật đối với công trình Toà nhà CT1( CT3 theo MBQH) thuộc Dự án tổ hợp chung cư cao tầng Xuân Mai Thanh Hoá trước ngày 02/03/2020.

Sở Xây dựng cũng có văn bản gửi UBND TP. Thanh Hóa đề nghị kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện của Công ty Xuân Mai Thanh Hoá và xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư theo quy định.

Được biết, Dự án tổ hợp chung cư cao tầng Xuân Mai Thanh Hoá - Xuan Mai Tower do Công ty CP Xuân Mai Thanh Hoá làm chủ đầu tư với tổng mức đầu từ 982 tỷ đồng trên diện tích 9.775,8m2. Dự án gồm 2 công trình hỗn hợp 7 tầng và 9 tầng tại lô B-CT3, 1 công trình hỗn hợp 24 tầng tại lô B-CT4-1 và B-CT4-2. Tổng số căn hộ thuộc dự án là 1.153 căn với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 116.870m2; quy mô dân số khoảng 3.600 người.

Cũng trong ngày 21/02/2020, UBND TP. Thanh Hoá đã có Quyết định số 1298/QĐ-XPVPHC đối Công ty CP Mai Tuấn Nghĩa (có địa chỉ tại phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) - chủ đầu tư tòa nhà văn phòng, dịch vụ thương mại và chung cư cao 21 tầng tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa 90 triệu đồng, vì đã đưa 70 hộ dân vào ở và phần diện tích tầng 1 của tòa nhà đã cho sử dụng kinh doanh, dù công trình chưa được nghiệm thu

Trước đó trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã từng xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng vào khoảng hơn 18 giờ ngày 16.1/2020, tại Tòa nhà dầu khí (số 38, đại lộ Lê Lợi, thành phố Thanh Hóa). Ngọn lửa bốc lên từ tầng 3 của tòa nhà cao 12 tầng, khiến hàng chục người từ tầng 4 trở lên mắc kẹt, không thể thoát ra ngoài. Vụ hỏa hoạn đã làm 2 người chết, 13 người bị thương.

Tuy nhiên thời gian qua không ít chủ đầu tư ở các tòa nhà cao tầng mặc dù biết rõ chưa hoàn thành công tác nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy nhưng đã tự ý đưa người dân vào sinh sống tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố cháy nổ..

 

Doãn Tài
Bạn đang đọc bài viết Cho cư dân vào ở khi chưa được nghiệm thu PCCC, Xuân Mai Tower Thanh Hóa bị phạt tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vụ xét tuyển viên chức ở Sở TNMT Thanh Hóa: Sở làm ngược Quyết định của UBND tỉnh
Mặc dù Quyết định 2829/QĐ-UBND và Chỉ thị 14/CT-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo "ưu tiên các trường hợp đã ký hợp đồng lâu năm, có năng lực, phù hợp với vị trí cần tuyển dụng" khi thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức. Thế nhưng, ở Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Thanh Hóa thì ngược lại...
Công ty Vật liệu bao bì nhựa IFC phớt lờ quy định về PCCC?
Trước thực trạng các kho, nhà xưởng vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, các cấp chính quyền TP.Hà Nội đã có những kế hoạch nhằm “mạnh tay” xử lý, thậm chí đã đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở... Tuy nhiên, tại Công ty TNHH vật liệu bao bì nhựa IFC hiện nay vẫn hoạt động khi chưa được nghiệm thu PCCC.