Chủ đầu tư dự án 628 – 630 Võ Văn Kiệt, Tp.HCM khắc phục vi phạm về xây dựng

18/10/2019, 14:36

TCDN - Do công trình ngầm có kết cấu phức tạp, nên để đảm bảo an toàn trong công tác tháo dỡ và hạn chế ảnh hưởng đến các công trình lân cận, Công ty Saigon Vina đã thuê đơn vị tư vấn có năng lực lập phương án tháo dỡ để trình Sở xây dựng phê duyệt.

Dragon-Riverside-City-2-9123-1571889461

Công ty Saigon Vina là công ty đại chúng, được thành lập để phát triển dự án 628-630 Võ Văn Kiệt (Tp.HCM) từ năm 2007, đến nay đã 12 năm với hơn 33.000 cổ đông thể nhân là cán bộ công nhân viên chức nhà nước.

Trong suốt thời gian từ đó đến nay, Công ty Saigon Vina đã hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng cho dự án, được công nhận chủ đầu tư dự án, phê duyệt quy hoạch 1/500 và chấp thuận đầu tư dự án, được giao đất năm 2016, đã tạm đóng tiền sử dụng đất, được cấp phép xây dựng phần ngầm 2017, đã được Bộ xây dựng thẩm định thiết kế kỹ thuật cho toàn bộ công trình năm 2017, hồ sơ cấp phép cho toàn bộ công trình đã nộp tại Sở xây dựng Thành phố.

Liên quan về việc thi hành biện pháp khắc phục vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với dự án 628 – 630 Võ Văn Kiệt, Công ty Saigon Vina đã nghiêm túc chấp hành các yêu cầu cơ quan chức năng đưa ra như: Ngừng mọi hoạt động thi công; Chủ động thực hiện tháo dỡ và di dời các thiết bị thi công ra khỏi công trình.

Do công trình ngầm có kết cấu phức tạp, nên để đảm bảo an toàn trong công tác tháo dỡ và hạn chế ảnh hưởng đến các công trình lân cận, Công ty Saigon Vina đã thuê đơn vị tư vấn có năng lực lập phương án tháo dỡ để trình Sở xây dựng phê duyệt.

Trong thời gian chờ Sở Xây dựng thẩm định phương án, Công ty Saigon Vina tiếp tục chủ động tháo dỡ các phần diện tích không ảnh hưởng đến kết cấu công trình và các công trình lân cận.

Sau khi Sở xây dựng phê duyệt phương án, Công ty sẽ tiếp tục xử lý các phần diện tích còn lại theo phương án đã được Sở Xây dựng thẩm định

Song song đó, Công ty đã có văn bản kiến nghị gửi UBND Tp.HCM, Sở xây dựng nhằm xin được hướng dẫn, hỗ trợ để sớm hoàn tất thủ tục xin cấp phép xây dựng cho toàn bộ công trình với các lý do: Công trình đã được cấp giấy phép xây dựng phần ngầm bao gồm cọc và tường vây. Hồ sơ thiết kế kỹ thuật của toàn bộ công trình đã được Bộ xây dựng thẩm định và hồ sơ xin cấp phép xây dựng đã nộp tại Sở xây dựng thành phố.

Công ty không vi phạm các chỉ tiêu quy hoach xây dựng đã được phê duyệt và thiết kế kỹ thuật đã thẩm định, không gây ảnh hưởng đến các công trình lân cận.

Công ty Saigon Vina luôn nghiêm túc, hợp tác thực hiện theo quyết định của các cơ quan chức năng của thành phố.

Nhật Nam
Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư dự án 628 – 630 Võ Văn Kiệt, Tp.HCM khắc phục vi phạm về xây dựng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan