Ông Lê Bá Nguyên - Anh vợ ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch FLC

02/07/2022, 19:27

TCDN - Sau khi kiện toàn nhân sự, HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) đã họp và thống nhất bầu ông Lê Bá Nguyên làm Chủ tịch nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 2/7, HĐQT FLC đã họp và thống nhất bầu ông Lê Bá Nguyên làm Chủ tịch HĐQT. Bà Bùi Hải Huyền sẽ giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực và ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm Phó chủ tịch HĐQT trong nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Tân Chủ tịch HĐQT FLC Lê Bá Nguyên. Ảnh: FLC

Tân Chủ tịch HĐQT FLC Lê Bá Nguyên. Ảnh: FLC

Tân chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên có hơn 17 năm kinh nghiệm quản trị kinh doanh với các chức vụ quản lý, lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp. Ông Nguyên là anh vợ của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết.

Ông Nguyên từng là thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC từ năm 2013 đến tháng 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020, đồng thời đảm nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT tại các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Hà Thành, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm ATS…

Như vậy, HĐQT của FLC từ nay sẽ có 5 thành viên, bao gồm: ông Lê Bá Nguyên, chủ tịch HĐQT; bà Bùi Hải Huyền; ông Đặng Tất Thắng; ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm.

Ông Đặng Tất Thắng - người giữ vai trò Chủ tịch FLC từ cuối tháng 3 sau khi ông Quyết bị bắt - sẽ giữ vai trò phó chủ tịch. Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực. Ngoài ra, HĐQT FLC còn có 2 thành viên vừa được bầu bổ sung sáng nay là ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm.

FLC cho biết cùng với việc kiện toàn, củng cố đội ngũ nhân sự, doanh nghiệp này cũng đang hướng tới quá trình sắp xếp, cải tổ toàn diện. Theo đó, năm nay, FLC sẽ tập trung tái cơ cấu về mô hình quản lý, phương án kinh doanh và tài chính.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Ông Lê Bá Nguyên - Anh vợ ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch FLC tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

FLC tháo túng cổ phiếu, thu lợi bất chính gần 1.000 tỉ đồng
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, kết quả điều tra ban đầu xác định Trịnh Văn Quyết chỉ đạo để thực hiện các hành vi thao túng giá cổ phiếu nhằm tạo ra cung cầu giả với 6 mã chứng khoán FLC và thu lợi bất chính, theo dự tính ban đầu là 975 tỉ đồng.
Tập đoàn FLC gán tòa trụ sở 265 Cầu Giấy cho OCB
Từ cuối năm 2020, FLC đã dùng tòa nhà là trụ sở tại 265 Cầu Giấy (Hà Nội) để cấn trừ nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng OCB. Sau đó, FLC đã thuê lại một phần diện tích của chính tòa nhà này để phục vụ hoạt động kinh doanh.