Xử phạt Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh, buộc gỡ quảng cáo vi phạm

21/11/2019, 15:36

TCDN - Sau khi báo chí phản ánh hàng loạt các sai phạm của Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh thì mới đây Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có quyết định xử phạt đơn vị này.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh (400A Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10) 35 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH Nha khoa Đông Nam (địa chỉ số 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận) bị phạt 96,7 triệu đồng do vi phạm tại Chi nhánh Công ty TNHH Nha khoa Đông Nam tại số 614 - 616 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10.

Xử phạt Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh, buộc gỡ quảng cáo vi phạm

Xử phạt Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh, buộc gỡ quảng cáo vi phạm

Theo Thanh tra Sở Y tế thì Nha khoa Đông Nam vi phạm các lỗi như lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ.

Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH Nha khoa Đông Nam

Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH Nha khoa Đông Nam

Ngoài ra, trước đó ngày 18/11, Thanh tra Sở Y tế cũng ra quyết định xử phạt 35 triệu đồng đối với Công ty TNHH thương mại Rina Việt Nam (số 22 Đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh) với các lỗi vi phạm như trường hợp của Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh.

Ngoài việc phạt tiền như trên, Thanh tra Sở Y tế còn buộc các công ty trên khắc phục như; phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện quảng cáo.

Bảo Ngọc
Bạn đang đọc bài viết Xử phạt Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh, buộc gỡ quảng cáo vi phạm tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan