Bệnh viện Nội tiết Trung ương: Nỗ lực nâng tầm Y tế Việt Nam

27/01/2021, 20:02

TCDN - Là một trong những đơn vị đầu ngành của cả nước về phát hiện và điều trị các bệnh lý tuyến giáp, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã có nhiều nghiên cứu và ứng dụng thành công các kỹ thuật y học mới.

Trải dài suốt quá trình thành lập, xây dựng và phát triển, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã nỗ lực vươn lên xây dựng hệ thống mạng lưới chuyên ngành nội tiết và rối loạn chuyển hóa tại 63 tỉnh, thành phố. Hoàn thành tốt vai trò chỉ đạo và thực hiện Dự án Phòng chống đái tháo đường và các rối loạn do thiếu Iot thuộc chương trình Mục tiêu Y tế Dân số. Trở thành cơ sở y tế hạt nhân đầu ngành của 6 Bệnh viện vệ tinh thuộc Đề án Bệnh viện Vệ tinh.

Là một trong những đơn vị đầu ngành của cả nước về phát hiện và điều trị các bệnh lý tuyến giáp, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã có nhiều nghiên cứu và ứng dụng thành công các kỹ thuật y học mới. Điển hình như “Công nghệ phẫu thuật nội soi Dr Lương”, kỹ thuật này đã mở ra bước đột phá khi lần đầu tiên kỹ thuật nội soi qua đường nách được thực hiện trên bệnh nhân tuyến giáp. Giúp cho nền y học Việt Nam vang danh, tự hào sánh ngang với các nền y học tiên tiến trên thế giới.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho nhân dân trên cả nước.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho nhân dân trên cả nước.

Đặc biệt, với khả năng làm chủ khoa học công nghệ, bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp. Đây là một kỹ thuật khó, đặt nền móng mở đầu cho sự phát triển của lĩnh vực ngoại khoa về bệnh lý nội tiết sau này. Nhờ đó, các y bác sĩ tại bệnh viện đã nghiên cứu và triển khai thành công nhiều kỹ thuật khác như: Phẫu thuật nội soi tuyến giáp một lỗ; Phẫu thuật nội soi đường nách điều trị u xơ lành tính tuyến vú; Phẫu thuật cắt tuyến cận giáp trong cường cận giáp tiên phát và thứ phát ...

Đáng chú ý, bệnh viện là cơ sở y tế đầu tiên và duy nhất trên cả nước triển khai hoạt động chuyên ngành chăm sóc bàn chân và tổn thương trên người bệnh đái tháo đường. Áp dụng các thủ thuật, phương pháp điều trị liền thương tiên tiến, hạn chế mức thấp nhất việc phải cắt cụt chi cho người bệnh.

Nhờ đó, bên cạnh việc trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho nhân dân trên cả nước, bệnh viện còn thu hút người nước ngoài đến từ các nước như Hàn Quốc, Campuchia, Nga, Australia… đến khám và điều trị các bệnh tuyến giáp và đái tháo đường.

Với những thành quả đã đạt được, năm 2019, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

a68c4dfb8004705a2915

Đặc biệt, ngày 29/12/2020, TTND.PGS.TS Trần Ngọc Lương - Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương – người được mệnh danh là "cha đẻ" của kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp, đã được trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Phương pháp phẫu thuật nội soi điều trị các bệnh lý tuyến giáp của TTND.PGS.TS Trần Ngọc Lương là đề tài đạt loại xuất sắc của Chương trình khoa học cấp Nhà nước KC10-15. Bộ Y tế đã tôn vinh đây là một trong 10 thành tựu y học Việt Nam lớn nhất trong thời gian qua.

Cho đến nay, đã có khoảng 10.000 bệnh nhân mổ bằng kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp mang tên “Dr Trần Ngọc Lương”. Hơn 300 giáo sư, bác sĩ ở 20 nước trên thế giới đã đến Việt Nam để học tập phương pháp này.

Những giải thưởng trên không chỉ là mang ý nghĩa to lớn đối với cá nhân TTND.PGS.TS Trần Ngọc Lương nhằm ghi nhận, khẳng định những đóng góp to lớn của ông mà còn là niềm tự hào đối với toàn thể cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Đó chính là động lực lớn để tập thể y, bác sỹ bệnh viện tiếp tục kiên trì, bền bỉ sáng tạo, viết tiếp những trang sử vàng, phát triển bệnh viện Nội tiết Trung ương trở thành bệnh viện chuyên ngành nội tiết và rối loạn chuyển hóa hàng đầu Đông Nam Á.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Nội tiết Trung ương: Nỗ lực nâng tầm Y tế Việt Nam tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan