BIDV rao bán khoản nợ gần 900 tỷ của “ông lớn" thủy sản ở Cà Mau

25/11/2021, 10:49

TCDN - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có thông báo về việc lựa chọn đơn vị đấu giá khoản nợ gần 900 tỷ của CTCP Kinh doanh Chế biến Thuỷ sản và Xuất nhập khẩu Quốc Việt.

congtythuysanquocviet_ijgy

BIDV đưa ra mức giá khởi điểm cho toàn bộ nợ gốc, lãi và phí đến thời điểm bán khoản nợ của Quốc Việt (giá trị khoản nợ quy đổi tạm tính đến ngày 30/09/2021 là 873,67 tỷ đồng.

Cụ thể, tài sản bảo đảm cho khoản nợ gồm 1 quyền sử dụng đất, diện tích 3.765,9 m2 đất lúa, tại xã Định Bình, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Đồng thời là 7 quyền sử dụng đất liền kề nhau, tổng diện tích 1.283,74 m2 đất ở đô thị tổng và tài sản gắn liền với đất căn nhà kiên cố diện tích xây dựng 152,77 m2, tại số 87 đường Phan Bội Châu, phường 7, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Ngoài ra còn có tài sản thế chấp bổ sung là các khoản phải thu theo hợp đồng thế chấp quyền đòi nợ, cổ phần vốn góp của các thành viên HĐQT công ty Quốc Việt và hàng tồn kho.

Thuỷ sản Quốc Việt từng là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam về xử lý và xuất khẩu tôm. Với hai thế hệ giàu kinh nghiệm, công ty có thể liên tục cung cấp các sản phẩm tôm chất lượng cao nhất cho Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ, Canada, Australia, Hàn Quốc cũng như nhiều nước khác trên thế giới. Tuy nhiên, trong khoảng hai năm gần đây việc xuất khẩu tôm của công ty này nhiều gặp khó khăn.

Trước khi bị ngân hàng rao bán nợ, Thuỷ sản Quốc Việt cũng từng bị xự phạt vì nợ bảo hiểm xã hội “khủng” năm 2020.  

Theo đó, Thủy sản Quốc Việt bị phạt vi phạm hành chính số tiền 150 triệu đồng vì chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp.

Tính đến ngày 30/11/2019, Thủy sản Quốc Việt chậm nộp 23,8 tỷ đồng, trong đó, số tiền chậm đóng trong thời hiệu xử phạt trên 18,8 tỷ đồng. 

Ngoài ra, Thủy sản Quốc Việt còn bị phạt 60 triệu đồng về hành vi đóng bảo hiểm y tế không đủ số tiền phải đóng trên 1,9 tỷ đồng. Tổng số tiền Công ty thủy sản Quốc Việt bị phạt là 210 triệu đồng. 

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết BIDV rao bán khoản nợ gần 900 tỷ của “ông lớn" thủy sản ở Cà Mau tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Agribank rao bán khoản nợ của con trai cựu Chủ tịch
Toàn bộ khoản nợ của Công ty CP thời trang Luala và Công ty TNHH nhà hàng Nhã Nam vừa được Ngân hàng Agribank thông báo bán đấu giá. Chủ các công ty này là con ruột cựu Chủ tịch Agribank và cũng là con rể chúa đảo Đào Hồng Tuyển.
BIDV khó bán được các khoản nợ lớn
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đang liên tục rao bán loạt khoản nợ lên tới trăm, ngàn tỷ từ năm này qua năm khác nhưng vẫn chưa tìm được người mua.