Bộ GTVT muốn mở rộng sân bay Phú Quốc

23/04/2022, 09:37

TCDN - Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không VN rà soát đất đai, nghiên cứu, đề xuất hình thức đầu tư mở rộng Cảng HKQT Phú Quốc, nâng tổng công suất đến năm 2030 lên 10 triệu hành khách/năm.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: Cục Hàng không VN có trách nhiệm rà soát hiện trạng về hạ tầng, đất đai, quy hoạch, nhu cầu vận tải; nghiên cứu các hình thức đầu tư theo quy định hiện hành và đánh giá, đề xuất hình thức, thời điểm, lộ trình đầu tư phù hợp để mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, bảo đảm đáp ứng công suất khai thác và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; báo cáo Bộ GTVT.

san-bay-phu-quoc-1544967860

Trong quá trình thực hiện, cơ quan này chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan (TQuản lý bay VN, Tổng công ty Cảng hàng không VN...) để tổng hợp số liệu, tham khảo các ý kiến về hình thức đầu tư cho phù hợp.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Kiên Giang nghiên cứu các hình thức đầu tư phù hợp để đầu tư mở rộng Cảng HKQT Phú Quốc (ưu tiên đầu tư theo hình thức đối tác công tư), nâng tổng công suất đến năm 2030 lên 10 triệu hành khách/năm, đảm bảo đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phù hợp với các quy định hiện hành”.

VD
Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT muốn mở rộng sân bay Phú Quốc tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát tổng mức đầu tư Dự án Sân bay Sa Pa
Với tổng mức đầu tư hơn 3.650 tỷ đồng, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến đề nghị UBND tỉnh Lào Cai rà soát tính toán và xác định đầy đủ các nội dung chi phí làm cơ sở để xây dựng phương án tài chính và hiệu quả kinh tế của Dự án Sân bay Sa Pa.