Cần thêm nhiều biển số xe đẹp như 9999, 8888 để đấu giá tăng thu ngân sách

17/11/2020, 10:17

TCDN - Trong phiên thảo luận tại hội trường về dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương cho rằng cần tăng số lượng biển số đẹp như 9999, 99999, 8888, 88888... để đưa vào đấu giá biển số xe, tăng thu ngân sách.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương đặt ra vấn đề: “Tôi kiến nghị là có nên hay không việc tăng số lượng biển số mà có nhu cầu, ví dụ như 9999, hoặc 99999 hoặc là 8888, hoặc 88888. Vì nhu cầu người dân có thì mình có thể tăng biển số này để tăng thu nhập trong duy trì ngân sách. Vì có thể đấu giá biển số 48A, 48B và 48C có thể tăng lên 10 số chẳng hạn. Như vậy sẽ tăng thu nhập trong ngân sách quốc gia”.

Bên cạnh đó, đối với đấu giá biển số xe, vị đại biểu đề nghị Ban soạn thảo quy định ban hành thực hiện đấu giá biển số xe bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho người dân lựa chọn biển số xe cơ giới thích hợp, đáp ứng nhu cầu chính đáng của bộ phận người dân, đồng thời phải đảm bảo công tác quản lý của Nhà nước.

Tăng số lượng biển số xe đẹp để đấu giá tăng thu ngân sách có nên không?

Tăng số lượng biển số xe đẹp để đấu giá tăng thu ngân sách có nên không?

Liên quan đến vấn đề đấu giá biển số xe, đại biểu Hồ Thị Kim Ngân cho rằng, xuất phát từ 2 hình thức cấp biển số đấu giá và ngẫu nhiên sẽ khác nhau về nhiều phương diện, về tài sản công, tài sản cá nhân, có bị thu hồi hay không bị thu hồi.

Bên cạnh đó, đại biểu cũng băn khoăn về việc biển số như thế nào thì được thực hiện đấu giá, tiêu chí nào xem là biển số đẹp; biển số dạng nào thì thực hiện cấp số ngẫu nhiên; biển số xe được đưa ra bán đấu giá nhưng không bán được thì sẽ xử lý ra sao, điều kiện của người tham gia đấu giá…

Tuy nhiên, đại biểu Hồ Thị Kim Ngân băn khoăn theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản thì tổ chức đấu giá tài sản gồm Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản và doanh nghiệp đấu giá tài sản. Trong khi dự luật chưa thể hiện điều này.

Nam Yên (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Cần thêm nhiều biển số xe đẹp như 9999, 8888 để đấu giá tăng thu ngân sách tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Từ 1/8, trường hợp nào bị thu hồi đăng ký và biển số xe?
Thông tư 58 của Bộ Công an về quy định quy trình cấp, thu hồi đăng kí, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ các loại ôtô, xe máy có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 quy định rõ các trường hợp thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.