Công ty Baseafood 1 bị phạt vì xả nước thải vượt chuẩn ra môi trường

23/06/2024, 15:29

TCDN - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra Quyết định xử phạt số tiền 513 triệu đồng đối với Công ty TNHH Baseafood 1 do có hành vi xả nước thải vượt chuẩn ra môi trường.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1572/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Baseafood 1, có địa chỉ trụ sở chính tại số 321 Trần Xuân Độ, phường Phước Trung, Tp.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do ông Huỳnh Minh Tường là Giám đốc - người đại diện theo pháp luật.

Công ty TNHH Baseafood 1 là một trong những đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (ảnh chụp màn hình).

Công ty TNHH Baseafood 1 là một trong những đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (ảnh chụp màn hình).

Theo Quyết định xử phạt, Công ty TNHH Baseafood 1 đã thực hiện hành vi xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường ra môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên trong trường hợp thải lượng nước thải từ 60 m3/ngày đến dưới 80 m3/ngày. Theo đó, Công ty Baseafood 1 bị xử phạt tổng số tiền tiền là 513 triệu đồng.

Đồng thời, Công ty TNHH Baseafood 1 không bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường theo quy định và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm. Bởi lượng nước thải phát sinh sau khi xả vào mương nước đã chảy hoà loãng vào sông Dinh. Công ty TNHH Baseafood 1 đã tiến hành nạo vét vệ sinh mương nước tiếp nhận nước thải sau xử lý của công ty, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Công ty TNHH Baseafood 1 chịu trách nhiệm chi trả kinh phí phân tích mẫu môi trường do vi phạm về xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường với số tiền hơn 2,7 triệu đồng, thời gian thực hiện trong vòng 15 ngày kể từ ngày ban hành quyết định.

Theo thông tin tìm hiểu được biết, Công ty TNHH Baseafood 1 là một trong 6 đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công ty TNHH Baseafood 1 chế biến thủy sản xuất khẩu đạt tiêu chuẩn châu Âu?

Công ty TNHH Baseafood 1 chế biến thủy sản xuất khẩu đạt tiêu chuẩn châu Âu?

Và theo thông tin giới thiệu tại website http://baseafood.vn/  của Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, công ty này là một doanh nghiệp có quy mô lớn được thành lập từ năm 1977. Sau hơn 45 năm xây dựng và phát triển, hiện Công ty có đội ngũ cán bộ quản lý có kinh nghiệm và trình độ chuyên sâu về Chế biến thủy sản, có đội ngũ công nhân lành nghề với trên 1000 người.

Ngoài ra, Công ty đã trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại có thể chế biến các mặt hàng xuất khẩu có chất lượng cao để có thể đáp ứng được nhu cầu của các thị trường khó tính nhất. Công ty có nhiều xí nghiệp sản xuất đạt tiêu chuẩn Châu Âu (Code EU) DL 34, DL 484, HK 173, HK 242, BRC, MRC, IFS, ISO22000, SMETA, giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn xuất vào các nước hồi giáo HALAL, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm Việt Nam HACCP, chứng chỉ ISO...

Hiện nay, có trên 40 khách hàng các nước thường xuyên quan hệ mua bán với Công ty. Thị trường lớn nhất là các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ukraina, Belarus, Tây Ban Nha, Mỹ, Đức và một số nước thuộc Trung Đông. Mục tiêu kinh doanh của Công ty là luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Đầu tư nâng cấp các nhà xưởng, đào tạo đội ngũ công nhân lành nghề, có kinh nghiệm trong sản xuất và coi trọng những yêu cầu về mẫu mã và chất lượng sản phẩm của khách hàng. Công ty luôn giữ uy tín thương hiệu BASEAFOOD trên thị trường Quốc tế.

Tiêu chuẩn châu Âu rất qua trọng vấn đề bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu – Chuyên gia Tài chính Kinh tế cho rằng, trong các thị trường châu Âu và châu Mỹ họ rất khắc khe trong vấn đề xả thải ra môi trường trong quá trình sản xuất. Vậy nếu một doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các mặt hàng xuất khẩu không đạt được những tiêu chí về bảo vệ môi trường thì hàng hóa có thể bị trả lại, và những người mua hàng bên châu Âu họ có thể hủy những đơn đặt hàng.

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Công ty Baseafood 1 bị phạt vì xả nước thải vượt chuẩn ra môi trường tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Xả thải vượt quy chuẩn, Tập đoàn FLC bị xử phạt hơn 434 triệu đồng
Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Quyết định XPHC đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC về hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải; báo cáo không đúng, không đầy đủ, không gửi báo cáo công tác bảo vệ môi trường tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.