Công ty Metfone là 1 trong 5 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Campuchia

09/11/2022, 14:53
báo nói -

TCDN - Công ty Viettel Campuchia (Metfone) đóng góp 844 triệu USD vào ngân sách nhà nước Campuchia, là một trong 5 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Campuchia, tạo khoảng 30.000 việc làm gián tiếp.

Sáng 9/11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Campuchia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm trụ sở Công ty Viettel Campuchia (Metfone).

Theo báo cáo tại cuộc làm việc, Viettel đã đầu tư ở 11 quốc gia, cung cấp dịch vụ tới hơn 100 triệu khách hàng tại 3 châu lục (châu Á, châu Phi, châu Mỹ). Viettel đầu tư vào Campuchia từ năm 2006 và chính thức khai trương mạng di động Metfone liên doanh cùng đối tác Campuchia vào năm 2009.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm trụ sở Công ty Viettel Campuchia (Metfone). (Ảnh: VGP)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm trụ sở Công ty Viettel Campuchia (Metfone). (Ảnh: VGP)

Đến nay, Metfone trở thành thương hiệu số 1, nhà mạng viễn thông lớn nhất Campuchia cả về thuê bao, doanh thu và mạng lưới tại Campuchia với khoảng 3.000 nhân sự, hơn 9 triệu khách hàng, chiếm 41,7% thị phần viễn thông, vùng phủ sóng mạng di động rộng nhất Campuchia với hơn 12.500 trạm BTS 2G, 3G, 4G, bao phủ tới 99% dân số Campuchia.

Metfone đã ký kết hợp tác với nhiều cơ quan tại Campuchia về chuyển đổi, trong đó có các dự án quan trọng với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục… hệ sinh thái giáo dục của Metfone đã phủ đến hơn 300 trường học trên toàn quốc với hơn 450.000 học sinh được hưởng lợi từ môi trường học tập số.

Metfone đã xây dựng nền tảng tài chính số, eMoney của Metfone đang là ví điện tử lớn nhất của Campuchia với hơn 800.000 khách hàng sử dụng thường xuyên.

Đến nay, Metfone đã đóng góp 844 triệu USD vào ngân sách nhà nước Campuchia, là một trong 5 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Campuchia; tạo khoảng 30.000 việc làm gián tiếp.

Giai đoạn 2021 - 2025, Metfone sẽ tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân Campuchia ứng dụng các công nghệ số, giải pháp số phục vụ mọi hoạt động xã hội.

Chủ tịch Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng cho rằng, Metfone là một hình mẫu thành công cho các hoạt động hợp tác về thương mại-đầu tư giữa hai nước, đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng hai nước.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Metfone phát huy các thành tựu đã đạt được, rút ra các bài học kinh nghiệm, khắc phục các tồn tại, hạn chế, hóa giải các khó khăn, thách thức, cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa, đạt hiệu quả cao hơn nữa trong sản xuất kinh doanh.

Trong đó, Thủ tướng lưu ý công ty cần luôn tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật; chú trọng hơn nữa công tác xây dựng thương hiệu; tổng kết, đúc rút các bài học kinh nghiệm trong đầu tư ra nước ngoài, nâng cao năng lực quản trị…

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Công ty Metfone là 1 trong 5 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Campuchia tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Việt Nam có 198 dự án đầu tư tại Campuchia
Việt Nam hiện có 198 dự án đầu tư còn hiệu lực ở Campuchia với tổng vốn đăng ký đạt 2,92 tỷ USD, đứng đầu ASEAN và trong nhóm 5 nước có đầu tư lớn nhất tại Campuchia.
Viettel xin cơ chế tăng tính chủ động cho doanh nghiệp nhà nước
Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) đề xuất Chính phủ tăng tính chủ động cho doanh nghiệp nhà nước trong công tác đầu tư, tiền lương và tổ chức, sắp xếp lại đơn vị nội bộ; đề xuất Thủ tướng nghiên cứu cơ chế để thực hiện đánh giá trên nguyên tắc đánh giá hiệu quả đầu tư trên tổng thể.