Cư dân đòi sổ hồng: An Gia Invesment đổ lỗi do Công ty Tân Bình

03/07/2020, 20:10

TCDN - Cư dân chung cư The Star (An Gia Star) kiến nghị Tập đoàn An Gia sớm bàn giao sổ hồng. Tuy nhiên, thay vì nhận lỗi, chủ đầu tư dự án này lại đổ lỗi cho đối tác là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Bình.

Mới đây, nhiều cư dân tại chung cư An Gia Star (quận Bình Tân, Tp.HCM) gửi công văn yêu cầu chủ đầu tư An Gia sớm bàn giao sổ hồng. Người dân cho biết, từ tháng 4/2017 đến nay, cư dân chung cư An Gia Star đã nhiều lần đòi sổ hồng, nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản An Gia (Tập đoàn An Gia) liên tục “thất hứa”.

Theo đó, ngày 20/4/2020, An Gia đã gửi công văn phản hồi cho Ban quản trị và cư dân về việc “tiến độ xin cấp sổ hồng căn hộ của dự án The Star”. Chủ đầu tư An Gia tự khẳng định mình “hoàn thành đầy đủ trách nhiệm”. Ngoài ra, Tập đoàn An Gia khẳng định việc chậm ra sổ hồng là lỗi từ phía Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Bình và dịch Covid-19.

Cuộc đối thoại “căng thẳng” giữa chủ đầu tư và cư dân An Gia Star (năm 2017).

Cuộc đối thoại “căng thẳng” giữa chủ đầu tư và cư dân An Gia Star (năm 2017).

“Như Ban quản trị đã biết, An Gia đã rất nỗ lực thực hiện các thủ tục pháp lý để mong sớm hoàn thành việc cấp sổ hồng căn hộ cho Quý cư dân nhưng liên tiếp gặp nhiều trở ngại khách quan và chủ quan từ phía đối tác là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Bình (Công ty Tân Bình). An Gia dự kiến sau Tết Âm lịch đến trụ sở của Công ty Tân Bình để làm việc, trao đổi để có biện pháp xử lý tích cực nhằm thúc đẩy Công ty Tân Bình hợp tác hoàn thành trách nhiệm của Công ty Tân Bình đối với An Gia.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và có diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Để đối phó với dịch bệnh Covid-19 cũng như thực hiện theo quyết định, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, từ tháng 3/2020 cho đến nay, An Gia đã triển khai cho nhân viên làm việc tại nhà.", An Gia tự minh oan cho mình.

Ngoài ra, Tập đoàn An Gia còn khẳng định mình trong sạch và “giúp đỡ” công việc cho Công ty Tân Bình. “An Gia không những hoàn thành đầy đủ trách nhiệm đã cam kết giữa các bên mà còn chủ động làm thêm các trách nhiệm thuộc về Công ty Tân Bình”, công văn An Gia gửi cho cư dân khẳng định.

Chung cư an Gia Star - Nơi người dân đòi sổ hồng nhiều năm.

Chung cư an Gia Star - Nơi người dân đòi sổ hồng nhiều năm.

“Tôi không tin mấy lời hứa hảo huyền của Tập đoàn An Gia. Ngày trước (2017) họ làm sai, chúng tôi phải đấu tranh, treo băng rôn, nhờ báo chí vào cuộc… Câu chuyện lùm xùm ở chung cư An Gia Star kéo dài nhiều năm rồi. Tôi mua căn hộ của An Gia thì giờ tôi đòi quyền lợi tại An Gia. Còn câu chuyện Công ty Tân Bình và An Gia như thế nào, chúng tôi không quan tâm. Chúng tôi hiện giờ vẫn chờ sổ hồng dài cổ”, một cư dân than thở.

Trước đó, tháng 4/2017, chung cư cao cấp này trở nên “tai tiếng” bởi những tranh chấp căng thẳng “chưa hồi kết” giữa chủ đầu tư và cư dân. Theo đó, các phản ánh của cư dân liên quan đến việc cắt giảm diện tích căn hộ, thu phí quản lý quá cao, hệ thống PCCC chưa đảm bảo, số lượng thang máy và chất lượng căn hộ không như quảng cáo ban đầu, đặc biệt chủ đầu tư chưa quan tâm đúng mức về vấn đề an ninh cho khu căn hộ…

An Gia Invesment - Chủ đầu tư tai tiếng

An Gia Invesment - Chủ đầu tư tai tiếng

Cư dân đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại, kéo lên trụ sở Công ty căng băng rôn để đòi lại quyền lợi, nhưng vẫn chưa được An Gia Investments giải quyết thỏa đáng. Trái ngược lại là thái độ “thánh đố”, thiếu trách nhiệm khi cho rằng khách hàng không chịu đọc rõ hợp đồng trước khi giao dịch.

Nhiều khách hàng đòi tiền tại dự án smartel Signial 

An Gia Investment đã “chơi chữ” khi “hô biến” phần offietel tại dự án The Signial (quận 7) thành loại hình căn hộ mới mang tên Smartel. Chính cách “chơi chữ” này đã “gậy ông đập lưng ông” khi An Gia không giải thích được về khái niệm smartel ở dự án Signial là gì? Vì lo sợ loại hình “quái thai” Smartel nên khách hàng đòi tiền An Gia là một điều hiển nhiên. 

Theo tìm hiểu của PV Tài chính Doanh nghiệp, rất nhiều khách hàng đã kéo lên An Gia Investment để đòi tiền khi mua “cái không có thật” mang tên Smartel tại dự án án The Signial. An Gia phải trả toàn bộ số tiền những khách hàng này đã chi ra để ký hợp đồng đặt cọc đúng cam kết chỉ trong vòng 7 ngày.

Do vi phạm hợp đồng, khách hàng đòi thêm lãi suất 8%/năm và khoản phạt vi phạm hợp đồng 10% giá bán bất động sản đối với Công ty An Gia. Tuy nhiên, đơn vị này không chịu trả và cho rằng: “Công ty An Gia rất tiếc không thể đáp ứng yêu cầu này của khách hàng”. Một số khách hàng bức xúc: “Một đơn vị lớn như Tập đoàn An Gia mà làm ăn mất uy tín, như vậy ai dám xuống tiền để đầu tư các dự án khác do đơn vị này triển khai sắp tới”.

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Cư dân đòi sổ hồng: An Gia Invesment đổ lỗi do Công ty Tân Bình tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan