Đảo Bali áp thuế 10 USD đối với khách du lịch người nước ngoài

16/02/2024, 12:30
báo nói -

TCDN - Du khách người nước ngoài hoặc đến từ nước ngoài khi đến "thiên đường nghỉ dưỡng" Bali phải thanh toán khoản phí 10 USD thông qua cổng trực tuyến "Love Bali."

Chính quyền Bali đang cố gắng tận dụng lợi thế này để tăng cường nguồn thu, cũng như góp phần bảo vệ sức hấp dẫn của hòn đảo nhiệt đới này.

Chính quyền Bali đang cố gắng tận dụng lợi thế này để tăng cường nguồn thu, cũng như góp phần bảo vệ sức hấp dẫn của hòn đảo nhiệt đới này.

Theo đó, "thiên đường nghỉ dưỡng" Bali, Indonesia đã bắt đầu áp thuế 150.000 rupiah (10 USD) đối với du khách nước ngoài đến từ ngày 13/2, để bảo tồn văn hóa tại “hòn đảo của các vị thần" này.

Cũng theo thông tin từ trang web chính thức của du lịch Bali, giới chức Bali bắt đầu áp khoản thuế du lịch 150.000 rupiah (khoảng 9,60 USD) nhằm đối phó với hiện tượng quá tải du lịch trên hòn đảo nổi tiếng này. Địa phương này cho biết nguồn thu từ khoản thuế sẽ phục vụ cho công tác quản lý du lịch và bảo tồn văn hóa Bali, đầu tư cho các nỗ lực làm sạch môi trường và quản lý thảm họa. Đồng thời đầu tư nâng cao chất lượng, hạ tầng dịch vụ dịch vụ, bảo đảm an toàn và sự thoải mái cho du khách.

Thuế sẽ áp dụng đối với khách du lịch người nước ngoài đến Bali. Một số trường hợp được miễn thuế như: người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ; phi hành đoàn, thủy thủ đoàn; người được cấp thẻ tạm trú ở Indonesia (KITAS) hoặc thẻ thường trú ở Indonesia (KITAP); người có thị thực theo diện đoàn tụ gia đình, thị thực vàng hoặc thị thực du học; và những người được cấp các loại thị thực khác ngoài mục đích du lịch.

Như vậy, khoản thuế này sẽ không áp dụng đối với khách du lịch nội địa Indonesia.

Theo số liệu chính thức, từ tháng 1-11/2023, gần 4,8 triệu lượt khách du lịch đã đến thăm Bali sau khi hòn đảo này tiếp tục hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Bali phụ thuộc vào ngành du lịch, vốn thu hút hàng triệu lượt du khách nước ngoài mỗi năm. Do đó, chính quyền Bali đang cố gắng tận dụng lợi thế này để tăng cường nguồn thu, cũng như góp phần bảo vệ sức hấp dẫn của hòn đảo nhiệt đới này.

Lê Doãn Tài
Bạn đang đọc bài viết Đảo Bali áp thuế 10 USD đối với khách du lịch người nước ngoài tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội đón hơn 650.000 lượt khách du lịch trong 7 ngày nghỉ Tết
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 8/2/2024 đến hết ngày 14/2/2024 dương lịch, tức từ ngày 29/12 đến hết ngày 5/1 âm lịch), Thủ đô Hà Nội ước đón 653 nghìn lượt khách, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước.