Đầu tuần, giá vàng thế giới tiếp đà tăng

26/08/2024, 09:44

TCDN - Hôm nay (26/8), giá vàng thế giới tăng nhẹ so với phiên trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn đang giữ mức cao kỷ lục từ trước tới nay.

Tại thời điểm 7h15 ngày 26/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,12% lên 2.515,4 USD/ounce, theo kitco, và giá vàng giao tháng 12 tăng 0,2% lên 2.551,4 USD. 

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,16% xuống 100,4.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2527,1 USD/ounce, tăng 4,5 USD trong phiên và tăng 2,1 USD so với cùng thời điểm ngày 25/8.

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng.

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng.

Quy đổi theo tỷ giá chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng quốc tế hiện thấp hơn giá vàng miếng khoảng 4,5-5 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn là gần 2,3 triệu đồng/lượng, tùy thời điểm. Việc vàng tăng lên 2.500 USD/ounce có thể là khởi đầu cho một động thái lớn hơn, khi các nhà phân tích nhận thấy tiềm năng tăng giá vững chắc khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuẩn bị hạ lãi suất vào tháng tới.

Các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường đã nhận được tín hiệu rõ ràng nhất vào cuối tuần trước trong bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tại Hội nghị chuyên đề của Ngân hàng Trung ương Jackson Hole.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các chuyên gia trong ngành và nhà đầu tư bán lẻ đều tin rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này.

Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn, giá vàng miếng SJC không có sự biến động. Giá vàng nhẫn tròn trơn được Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết 77,23 - 78,43 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 77,1 - 78,4 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Doji và Phú Quý cùng niêm yết giá vàng nhẫn tròn 77,2 - 78,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn tăng liên tiếp trong vòng 1 tuần qua khi giá vàng thế giới liên tục lập kỷ lục mới. Giá vàng miếng SJC được các ngân hàng và doanh nghiệp niêm yết 79-81 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Tuấn Kiệt (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Đầu tuần, giá vàng thế giới tiếp đà tăng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Cuối tuần, giá vàng thế giới tăng mạnh
Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại sau phiên sụt giảm ngày hôm qua, giữ mốc 2.500 USD/ounce trong ngày cuối tuần. Trong nước, giá vàng không có biến động mạnh.
Giá vàng thế giới lao dốc, trong nước ổn định
Giá vàng thế giới sụt giảm trong bối cảnh nhà đầu tư tranh thủ bán ra chốt lời sau khi vàng lập kỷ lục 2.530 USD/ounce hôm 21/8. Trong khi đó, giá vàng miếng và vàng nhẫn tại các ngân hàng và thương hiệu trong nước vẫn được niêm yết ổn định ở mốc cao.
Giá vàng thế giới đi ngang, vàng nhẫn tăng mạnh
Trong bối cảnh giá vàng thế giới và giá vàng SJC cơ bản đi ngang thì vàng nhẫn lại tăng mạnh ở cả hai chiều. Giá vàng nhẫn tăng khoảng 25% từ đầu năm, mức tăng vượt vàng miếng nếu so ở thời điểm đạt đỉnh hơn 90 triệu đồng.