Định dạng dữ liệu chung đối với thông tin từ tổ chức là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử

03/02/2023, 14:00
báo nói -

TCDN - Bộ Tài Chính trả lời về định dạng dữ liệu chung đối với thông tin từ tổ chức là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử.

Hỏi: Định dạng dữ liệu chung đối với thông tin từ tổ chức là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử được quy định như thế nào? 

Trả lời:

Định dạng dữ liệu chung đối với thông tin từ tổ chức là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử được quy định như sau:

a) Định dạng số: Dữ liệu dạng số có tối đa 15 chữ số không bao gồm dấu (.) phân tách phần nguyên và phần thập phân (nếu có) và dấu âm (-) (nếu có).

b) Định dạng kiểu ngày (date): YYYY-MM-DD, trong đó: YYYY là 4 số chỉ năm, MM là 2 số chỉ tháng, DD là 2 số chỉ ngày. Dữ liệu kiểu ngày thuộc múi giờ GMT+7 (+07:00).

Ví dụ: 2022-07-22 là ngày 22 tháng 7 năm 2022.

Định dạng kiểu ngày giờ : YYYY-MM-DDThh:mm:ss, trong đó: YYYY là 4 số chỉ năm, MM là 2 số chỉ tháng, DD là 2 số chỉ ngày, T là ký hiệu phân tách phần dữ liệu ngày giờ, hh là 2 số chỉ giờ (từ 00 tới 23, không sử dụng AM/PM), mm là 2 số chỉ phút, ss là 2 số chỉ giây. Dữ liệu kiểu ngày giờ thuộc múi giờ GMT+7 (+07:00).

Ví dụ: 2022-07-24T18:39:30 là 18 giờ 39 phút 30 giây ngày 24 tháng 7 năm 2022.

Chú ý: Định dạng số, ngày và ngày giờ nêu trên chỉ áp dụng trong dữ liệu XML.

c) Quy định về đơn vị tiền tệ: Mặc định là “Việt Nam Đồng”.

đ) Quy định về tiêu chí “Ràng buộc” tại các bảng mô tả chi tiết định dạng dữ liệu: Trường hợp tiêu chí “Ràng buộc” quy định là “Bắt buộc (nếu có)”, NNT và CQT phải căn cứ quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để xác định việc ghi hay không ghi giá trị đối với một chỉ tiêu (“thẻ”) cụ thể.

(Công văn số 4205/TCT-DNNCN ngày 14/11/2022 của Tổng cục Thuế v/v tổ chức triển khai việc hướng dẫn các tổ chức là chủ sở hữu Sàn giao dịch TMĐT cung cấp thông tin theo quy định tại Nghị định số 91/2022/NĐ-CP)

PV
Bạn đang đọc bài viết Định dạng dữ liệu chung đối với thông tin từ tổ chức là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dự án SCBV tuyển chuyên gia tư vấn phân loại, tìm nguồn cơ sở dữ liệu nhà nhập khẩu Tre và Nghêu
Trong khuôn khổ dự án “Phát triển chuỗi giá trị ngao và tre bền vững và bền vững ở Việt Nam” (SCBV), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển dụng các đơn vị/nhà tư vấn độc lập để triển khai nhóm hoạt động liên quan đến cung cấp dữ liệu các nhà nhập khẩu Nghêu và Tre.
Năm 2023 xây dựng Trung tâm Dữ liệu quốc gia
Thủ tướng yêu cầu trong năm 2023, dứt khoát phải xây dựng Trung tâm Dữ liệu quốc gia, đây là tài sản của quốc gia chứ không phải của bộ ngành nào nhưng giao Bộ Công an chủ trì về cơ sở vật chất, không bảo thủ, không cát cứ, không cục bộ.