​Đoàn Thanh niên Khoa Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Học viện An ninh nhân dân: Trao tặng gần 1.000 đầu sách cho học sinh tiểu học

26/03/2019, 03:36

TCDN -

Chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), ngày 25/3/2018, Đoàn Thanh niên Khoa Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước - Học viện An ninh nhân dân phối hợp với Chương trình Tủ sách nhân ái tổ chức Lễ “Trao tặng sách và phát triển văn hóa đọc cho học sinh tiểu học” tại Trường tiểu học Nội Hoàng, Xã Nội Hoàng, Huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.



Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thượng tá, PGS.TS Nguyễn Trung Kiên, Trưởng khoa Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Học viện An ninh nhân dân nhấn mạnh: “Nhà văn M.Gorki đã nói rằng: "Mỗi cuốn sách đều là một bậc thang nhỏ mà mỗi khi bước lên, tôi tới gần quan niệm về cuộc sống tốt đẹp nhất". Sách là người bạn quý của mỗi con người, là con đường ngắn và hiệu quả nhất để tiếp cận nguồn tri thức nhân loại.
Nhìn những gương mặt rạng rỡ khi phát hiện những điều thú vị từ sách, nghe các câu chuyện hay khi xem các sản phẩm Nhật kí đọc của các con, bản thân những người giáo viên chúng tôi như được trở lại tuổi thơ với bao kỉ niệm thân thương, được vui lây với những niềm vui hồn nhiên, dễ thương ấy.

Để tiếp tục góp phần vào công tác phát triển văn hóa đọc cho học sinh tiểu học, Khoa Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước tiến hành trao tặng gần 1.000 đầu sách cho Thư viện Nhà trường.

Tại buổi lễ, thay mặt Đoàn thanh niên Khoa Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, đồng chí Thượng uý Đậu Trọng Hảo đã tiến hành giao lưu, trao đổi cách thức, phương pháp đổi mới nhằm thu hút và thúc đẩy văn hóa đọc trong nhà trường trong thời gian tới như: Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên, học sinh về vai trò của thư viện và văn hóa đọc; Đa dạng hóa các hình thức thư viện, tạo không gian đọc sách cho học sinh; Phối hợp tổ chức các hoạt động đọc sách trong nhà trường để phát triển văn hóa đọc; Tăng cường công tác quản lý của lãnh đạo Nhà trường đối với hoạt động thư viện...

Thay mặt Nhà trường, cô giáo Trương Thị Thanh Hải, Hiệu trưởng nhà trường chân thành cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo, Đoàn thanh niên Khoa Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Học viện An ninh nhân dân. Xin hứa sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần hiếu học và phát triển văn hoá đọc, sử dụng có hiệu quả sách số lượng sách được trao tặng.

PV

Bình luận