Doanh nghiệp châu Âu: Tình hình kinh doanh tại Việt Nam rất tốt

07/11/2018, 08:41

TCDN - 10% doanh nghiệp châu Âu đang kinh doanh tại Việt Nam được hỏi cho hay, tình hình kinh doanh tại Việt Nam hiện đang rất tốt.


Doanh nghiệp châu Âu lạc quan vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam

Kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường Kinh doanh của EuroCham (BCI) cho thấy sự lạc quan của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong quý III-2018. Khảo sát đã nhận được hơn 200 phản hồi từ đại diện các doanh nghiệp thành viên.
Cụ thể, phản hồi từ hơn 200 đại diện doanh nghiệp thành viên EuroCham cho biết, chỉ số BCI thể hiện niềm tin vào môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam hiện tại ở mức 81 điểm, là kết quả cao thứ nhì kể từ cuối năm 2016.
Mức điểm này có sự sụt giảm nhẹ so với quý II-2018, quy đạt mức cao nhất trong 18 tháng qua. Tuy nhiên, doanh nghiệp châu Âu vẫn đánh giá tích cực về môi trường kinh doanh tại Việt Nam trong quý III.
57% doanh nghiệp được hỏi phản hồi "tốt" và 10% là "Rất tốt", chỉ 8% phản hồi tiêu cực. Khi phản hồi về kỳ vọng cho quý tiếp theo, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vẫn lạc quan, với gần 60% phản hồi "tốt" và 11% "rất tốt" khi dự đoán tình hình kinh doanh đến cuối năm 2018.
Các thành viên EuroCham cũng lạc quan khi phản hồi câu hỏi khảo sát triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam, với 58% dự đoán "ổn định và cải thiện" hơn trước.
Do có những đánh giá tích cực nêu trên nên hơn một nửa số doanh nghiệp được hỏi phản hồi dự định sẽ tăng lực lượng lao động của họ trong quý IV-2018.
Tương tự, hơn 50% thành viên EuroCham tin rằng doanh nghiệp của họ sẽ tăng mức đầu tư vào quý cuối cùng của năm 2018, với 40,9% dự đoán mức tăng trưởng "trung bình" và 10,8% dự đoán mức tăng "đáng kể". Chỉ 6% dự định giảm mức đầu tư.
Các phản hồi về dự đoán doanh thu còn ấn tượng hơn với hơn 70% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp dự đoán mức tăng trưởng "đáng kể" (15,3%) hoặc "Trung bình" (56,2%) trong số lượng đơn hàng hoặc doanh thu trong quý IV.

Theo ANTĐ

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp châu Âu: Tình hình kinh doanh tại Việt Nam rất tốt tại chuyên mục Hợp tác quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận