Dow Jones tăng gần 200 điểm, lập kỷ lục siêu hiếm

26/07/2023, 08:02
báo nói -

TCDN - Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng thêm gần 200 điểm vào ngày 24/7, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 2/2017.

CNBC cho biết, trong phiên giao dịch ngày 24/7, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 184 điểm, tương đương 0,52% lên 35.411 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,4%, chốt phiên với 4.555 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite tăng 0,19%, đóng cửa ở mức 14.059 điểm. 

Chỉ số Dow Jones tăng liên tiếp trong 11 ngày. Theo Bespoke Investment Group, đây là lần thứ 6 kể từ năm 1945 chỉ số này tăng điểm liên tiếp trong 11 ngày. Trung bình, việc Dow Jones tăng chuỗi dài như vậy xảy ra chưa đến một lần mỗi thập kỷ.

Hôm 24/7, cổ phiếu năng lượng nhích lên gần 1,7%, dẫn đầu trong các nhóm cổ phiếu của S&P 500, sau khi giá dầu và xăng tương lai chạm mức cao nhất trong vòng ba tháng.

Nhóm nghiên cứu kỹ thuật và vĩ mô của Strategas nhận xét: “Dầu có vẻ đã sẵn sàng bứt phá. Giá WTI đang vượt qua mức bình quân trượt 200 phiên vào sáng 24/7 và giá xăng tương lai đã lặng lẽ tăng khoảng 25% kể từ tháng 5”.

Cổ phiếu của Chevron tăng gần 2% sau khi tập đoàn dầu khí báo cáo kết quả kinh doanh sơ bộ quý 2 vượt qua ước tính của các nhà phân tích. 

trader 4

Hàng loạt cổ phiếu cũng tiếp tục đi lên, ngay cả khi Dow Jones tăng liên tiếp trong hơn 10 ngày. Ông Steve Eisman, Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại Neuberger Berman, nhận định: “Cho đến nay, không có bằng chứng nào về suy thoái. Vì vậy, miễn là không có dấu hiệu về một cuộc suy thoái, tôi nghĩ thị trường sẽ tiếp tục đi lên và mọi người sẽ tiếp tục giải ngân”.

Tuy nhiên, một số người cho rằng loạt báo cáo kết quả kinh doanh sắp tới cũng như cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể là bài kiểm tra cho đợt phục hồi gần đây.

Thị trường kỳ vọng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (bps) khi cuộc họp kết thúc vào ngày 26/7. Các nhà đầu tư cũng sẽ lắng nghe các bình luận của Chủ tịch Jerome Powell để hiểu được quan điểm của Fed cũng như lộ trình chính sách sắp tới. 

Một bài viết trên Wall Street Journal (WSJ) nhấn mạnh Fed có thể sẽ cần thêm bằng chứng để tuyên bố chiến thắng trước lạm phát. Trích dẫn ý kiến của các nhà kinh tế và quan chức Fed, WSJ nhấn mạnh quan điểm rằng lạm phát hạ nhiệt có thể chỉ là tạm thời. 

Sự khó lường xoay quanh lạm phát cũng đã lan đến Nhà Trắng. Nhà kinh tế của Nhà Trắng, ông Jared Bernstein, nói với CNBC: “Công việc của chúng tôi vẫn chưa xong”.

Phố Wall đang chờ đợi kết quả kinh doanh 150 công ty thuộc S&P 500 trong tuần này. 150 doanh nghiệp này tương đương khoảng 30% chỉ số, bao gồm những gã khổng lồ công nghệ như Alphabet, Microsoft và Meta cũng như các công ty công nghiệp và dầu mỏ lớn.

Ngoài ra, thị trường cũng sẽ theo dõi diễn biến của chỉ số chi tiêu tiêu dùng các nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Tùng Lâm/Theo CNBC
Bạn đang đọc bài viết Dow Jones tăng gần 200 điểm, lập kỷ lục siêu hiếm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chứng khoán KB Việt Nam bị phạt 80 triệu đồng
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam số tiền 80 triệu đồng.