Dự báo xuất khẩu tôm sẽ khởi sắc dịp cuối năm

28/08/2019, 08:57

TCDN - Nhu cầu tiêu thụ tôm vào dịp cuối năm thường tăng mạnh, cộng với thông tin 31 doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hưởng mức thuế 0% khi xuất khẩu vào Mỹ nên dự báo xuất khẩu tôm trong thời gian tới sẽ khởi sắc hơn.

tom

Theo ông Trương Đình Hoè, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), với việc Mỹ công nhận 31 doanh nghiệp của Việt Nam không bán phá giá vào thị trường này là điều kiện tốt cho các doanh nghiệp phát triển, tăng trưởng xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

Đồng thời đây là cơ sở, điều kiện thuận lợi để sản phẩm tôm của Việt Nam có thể cạnh tranh với các nước khác tại thị trường Mỹ. Quan trọng là với mức thuế thấp thì sản phẩm tôm của Việt Nam mới cạnh tranh được với các nước khác.

Về tình hình xuất khẩu tôm thời gian tới, ông Hoè cho rằng, thông thường nhu cầu tiêu thụ tôm vào dịp cuối năm thường tăng mạnh do đó khả năng xuất khẩu tôm trong thời gian tới sẽ khởi sắc hơn. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nguồn tôm nguyên liệu trong nước. 

Dự báo, năm 2020 xuất khẩu tôm sẽ có sự khởi sắc, nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn là nguồn nguyên liệu trong nước có đáp ứng đủ hay không. Thực tế hiện nay, với chu kỳ nuôi ngắn, khi tín hiệu thị trường tốt, các doanh nghiệp, người nuôi sẽ đẩy mạnh sản xuất nuôi tôm thì mới có thể đáp ứng nhu cầu. 

Theo VASEP, 7 tháng qua, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 1,8 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2018. Riêng trong trong tháng 7/2019, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt mức tăng trưởng dương, đạt trên 334 triệu USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Đông Phong
Bạn đang đọc bài viết Dự báo xuất khẩu tôm sẽ khởi sắc dịp cuối năm tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan