Gần 1.000 giáo viên, nhân viên y tế ở Cần Thơ nghỉ việc

07/10/2022, 08:17
báo nói -

TCDN - Từ ngày 1/1/2020 đến ngày 30/6/2022, thành phố có 952 viên chức công tác trong ngành Y tế và Giáo dục của thành phố Cần Thơ xin nghỉ việc với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Chiều 6/10, tại họp báo quý 3/2022 của UBND thành phố Cần Thơ, ông Lê Hùng Yên - Phó giám đốc Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ cho biết, hàng loạt viên chức nghỉ việc trong thời gian qua tập trung chủ yếu ở Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Sở Y tế.

Theo ông Lê Hùng Yên, qua thống kê, từ ngày 1/1/2020 đến ngày 30/6/2022, thành phố có 952 viên chức nghỉ việc; trong đó ngành Giáo dục có 436 người (giáo dục đào tạo là 374 người, giáo dục dạy nghề 62 người), ngành Y tế có 358 người xin nghỉ việc. Liên quan đến vấn đề hàng loạt viên chức nghỉ việc trong thời gian qua, Sở Nội vụ đã rà soát, tìm ra nguyên nhân và có báo cáo UBND thành phố.

Ông Lê Hùng Yên - Phó Giám đốc Nội vụ thành phố Cần Thơ. Ảnh: Báo Tiền phong

Ông Lê Hùng Yên - Phó Giám đốc Nội vụ thành phố Cần Thơ. Ảnh: Báo Tiền phong

Phó giám đốc Sở Nội vụ cho biết, viên chức xin nghỉ việc có nhiều lý do, nhưng nguyên nhân chung là chế độ tiền lương, thu nhập chênh lệch giữa trong và ngoài cơ quan nhà nước.

Về hướng để giải quyết, trước mắt, Sở GD&ĐT, Sở Y tế chủ động sắp xếp, bố trí vị trí việc làm lại cho phù hợp. Đối với cán bộ, nhân viên của Sở Y tế đang thiếu, UBND thành phố Cần Thơ đã có công văn chỉ đạo các đơn vị chủ động rà soát, đánh giá, có kế hoạch cụ thể và phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND thành phố có hướng giải quyết phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tế đặt ra.

Đối với Sở GD&ĐT Cần Thơ, vướng nhiều nhất là chuẩn hoá lực lượng giáo viên mà chủ yếu cấp mầm non do đòi hỏi phải có năng lực từ cao đẳng - đại học, nhưng số lượng chưa đáp ứng, do vậy Sở Nội vụ và Sở GD&ĐT đang phối hợp để rà soát, hỗ trợ.

Cũng theo lãnh đạo Sở Nội vụ Cần Thơ, hiện nay, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước mà các sở, ngành trên địa bàn thành phố chưa sử dụng khá lớn, trong đó, sự nghiệp giáo dục có 975 người, y tế là 127 người… Các nhân sự này sẽ được thay thế vào số người nghỉ việc.

“Hiện, Sở Nội vụ cũng đã làm đề án gửi UBND thành phố để trình HĐND về việc thu hút các nhà khoa học, nhân tài cho thành phố. Nếu đề án này vận hành sẽ thu hút thêm khá nhiều nhân sự vì chế độ ưu đãi khá cao", ông Lê Hùng Yên cho biết thêm.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Gần 1.000 giáo viên, nhân viên y tế ở Cần Thơ nghỉ việc tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan