Giá dầu hôm nay quay đầu tăng trở lại

02/08/2024, 08:33

TCDN - Giá xăng dầu thế giới hôm nay quay đầu tăng trở lại sau khi bất ngờ giảm ở phiên giao dịch trước. Trong nước, giá xăng dầu đã giảm lần thứ 4 liên tiếp.

Giá dầu thế giới

Theo Dailyfx, giá dầu Brent và WTI đã quay đầu tăng nhẹ.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/8, giá dầu giảm hơn 1 USD do nguồn cung toàn cầu dường như không bị ảnh hưởng nhiều bởi lo ngại xung đột lan rộng ở Trung Đông sau cái chết của lãnh đạo chính trị của Hamas ở Iran và khi các nhà đầu tư hướng sự tập trung vào mối lo ngại về nhu cầu.

Giá dầu Brent giảm 1,32 USD, tương đương 1,6%, xuống mức 79,52 USD/thùng. Giá dầu WTI giảm 1,6 USD, tương đương 2,1%, xuống mức 76,31 USD/thùng.

Trong phiên trước, cả dầu Brent và WTI cùng tăng khoảng 4% do lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông sau vụ ám sát thủ lĩnh chính trị Ismail Haniyeh của Hamas ở thủ đô Tehran, Iran ngay sau khi chỉ huy quân sự cấp cao nhất của Hezbollah ở Beirut, Lebanon vừa thiệt mạng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các nhà phân tích cho biết các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ bất kỳ sự gián đoạn nào, đặc biệt là các tuyến đường vận chuyển dầu. Lực lượng Houthi liên kết với Iran đã tấn công các tàu đi qua Biển Đỏ, buộc các tàu chở dầu phải chọn các tuyến đường thay thế dài hơn.

Trong khi đó, cuộc họp của các bộ trưởng hàng đầu của OPEC+ đã kết thúc với chính sách sản lượng dầu được giữ nguyên, bao gồm cả kế hoạch bắt đầu dỡ bỏ một đợt cắt giảm sản lượng từ tháng 10.

Theo chính sách của OPEC+, một số thành viên được khuyến khích sẽ loại bỏ dần dần mức cắt giảm 2,2 triệu thùng/ngày từ tháng 10 năm nay đến tháng 9 năm sau. Nhóm cũng đồng ý gia hạn mức cắt giảm 3,66 triệu thùng/ngày trước đó cho đến cuối năm 2025.

Hạn chế đà giảm trong phiên là lượng tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 3,4 triệu thùng trong tuần trước.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 1/8 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 21.616 đồng/lít.

- Xăng RON 95-III không quá 22.603 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 19.878 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 20.095 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 16.886 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 1/8. Đây là lần giảm thứ 4 liên tiếp của giá xăng dầu trong nước.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu hôm nay quay đầu tăng trở lại tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá dầu tiếp tục lao dốc
Trên thị trường thế giới, giá dầu hôm nay tiếp tục lao dốc với giá dầu Brent trượt khỏi mốc 80 USD/thùng. Trong nước, giá xăng dầu dự báo sẽ giảm tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương ngày 1/8 tới.
Giá dầu giảm tuần thứ 3 liên tiếp
Giá dầu thế giới giảm tuần thứ 3 liên tiếp với dầu WTI giảm hơn 3%, dầu Brent giảm gần 2%. Nguyên nhân chính khiến giá dầu giảm do nhu cầu giảm từ Trung Quốc và kỳ vọng ngừng bắn ở Gaza.