Giá vàng miếng trong nước tăng mạnh

18/09/2024, 09:14

TCDN - Giá vàng miếng trong nước bất ngờ tăng mạnh lên mốc 82 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn ổn định trên 79 triệu đồng/lượng.

Hôm nay (18/9), trong nước giá vàng miếng bất ngờ tăng mạnh lên mốc 82 triệu đồng/lượng.Trong khi đó, giá vàng nhẫn ổn định trên 79 triệu đồng/lượng. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 82 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn các thương hiệu được duy trì ổn định. Giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,9 triệu đồng/lượng mua vào và 79,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều. DOJI tại thị trường Hà Nội và Tp.HCM giữ nguyên giá mua và giá bán của rạng sáng qua là 78 triệu đồng/lượng mua vào và 79,2 triệu đồng/lượng bán ra. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ neo ở mức 78 triệu đồng/lượng và 79,2 triệu đồng/lượng.  

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang ở mức 77,98 triệu đồng/lượng mua vào và 79,18 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 78 triệu đồng/lượng và bán ra mức 79,2 triệu đồng/lượng, không đổi so với rạng sáng qua.  

Giá vàng thế giới quay đầu giảm với vàng giao ngay giảm 13USD xuống 2.570 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.596,3 USD/ounce, giảm 12,6USD so với rạng sáng qua.

Sau một loạt các dữ liệu lạc quan, thị trường tài chính đang dự báo khả năng Fed sẽ mạnh tay hơn trong lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của mình kể từ năm 2020. Theo công cụ FedWatch CME, thị trường đã chắc chắn với khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ với 63% dự báo mức cắt giảm sẽ là 50 điểm cơ bản.

Chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities nhận xét, sở dĩ vàng chưa có nhiều biến động trong ngày là do một số người vẫn lo ngại rằng Fed có thể sẽ chỉ giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp diễn ra ngày 18/9 (giờ Mỹ).

Nguyễn Triệu
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng miếng trong nước tăng mạnh tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng nhẫn trong nước tăng nhẹ
Trong phiên giao dịch hôm nay 17/9, giá vàng thế giới tăng nhẹ với vàng giao ngay duy trì gần 2.600 USD/ounce. Trong nước, vàng miếng ổn định trong khi vàng nhẫn tăng nhẹ.
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước ổn định
Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ nhưng vẫn đứng trên ngưỡng cao trong bối cảnh thị trường chờ đợi động thái cắt giảm lãi suất của Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước đang duy trì ổn định.
Giá vàng thế giới đạt đỉnh
Giá vàng hôm nay tăng hơn 1% lên mức cao kỷ lục, nhờ kỳ vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,553 triệu đồng/lượng.