Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước ổn định

04/09/2024, 08:32

TCDN - Hôm nay (3/9), giá vàng thế giới sụt giảm mạnh khi nhiều nhà đầu tư có tâm lý bán tháo. Trong nước cả giá vàng miếng và vàng nhẫn được duy trì ổn định.

Hôm nay (3/9), trong nước, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn được duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng DOJI tại thị trường Hà Nội và Tp.HCM vẫn giữ nguyên mức giá mua-giá bán lần lượt 77,5 triệu đồng/lượng và 78,6 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 77,4 triệu đồng/lượng và 78,6 triệu đồng/lượng.

2017.09.17-vàng-1

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu neo ở mốc 77,43 triệu đồng/lượng mua vào và 78,63 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 77,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,6 triệu đồng/lượng. Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng niêm yết giá vàng SJC ở mức cao hơn, là 80 - 81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới giảm với vàng giao ngay giảm 4,3 USD xuống 2.500 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.531,7 USD/ounce, giảm 4,2 USD so với rạng sáng qua. Giá vàng hôm nay giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần, chịu áp lực từ đồng USD mạnh lên, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ có thể xác định quy mô cắt giảm tiềm năng trong cuộc họp chính sách vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang.

Trong báo cáo mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), Chuyên gia phân tích cấp cao Krishan Gopaul của WGC lưu ý rằng các ngân hàng trung ương vẫn tiếp tục tích trữ vàng trong những tháng gần đây.

“Mặc dù mức cầu chung được báo cáo đã hạ nhiệt khi giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục, nhưng vẫn duy trì ở mức tích cực” - ông cho biết.

Chuyên gia này thông tin, lượng vàng mua vào của ngân hàng trung ương tăng gấp đôi vào tháng 7. Các ngân hàng trung ương toàn cầu đã bổ sung thêm 37 tấn ròng vào dự trữ chính thức. Con số này thể hiện mức tăng 206%.

Nguyễn Triệu
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước ổn định tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng thế giới tăng, trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay (2/9), thị trường quốc tế bật tăng ngay đầu phiên so với chốt phiên cuối tuần trước, sau khi dữ liệu kinh tế trái chiều. Thị trường trong nước ổn định trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Giá vàng nhẫn quay đầu giảm
Ở thị trường trong nước, vàng miếng đồng loạt đứng yên ở tất cả các thương hiệu. Trong khi đó, giá vàng nhẫn quay đầu giảm so với phiên giao dịch hôm qua.