Giá vàng thế giới giảm, trong nước đứng im

15/08/2024, 09:39

TCDN - Hôm nay (15/8), giá vàng thế giới tiếp tục đà giảm so với phiên hôm trước. Trong nước, vàng nhẫn chênh lệch với vàng miếng SJC khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Đến 8 giờ 52 phút hôm nay (ngày 15/8, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.448,1 USD/ounce, giảm 3,9 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 12/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.488,4 USD/ounce.  Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng ở mức hơn 75 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Dù vậy, giá vàng vẫn cao hơn khoảng 15% so với đầu năm. Đây vẫn là một trong những loại tài sản sinh lời nhiều nhất từ đầu năm, nhờ sức mua từ các ngân hàng trung ương, người tiêu dùng châu Á và kỳ vọng của giới đầu tư vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Trong thời gian tới, vàng vẫn được đánh giá là loại tài sản có độ an toàn cao và hấp dẫn các nhà đầu tư. Mỗi khi vàng điều chỉnh giảm mạnh, sức cầu bắt đáy ngay lập tức gia tăng trở lại.

Căng thẳng tại Trung Đông và Ukraine được đánh giá cũng ảnh hưởng mạnh tới giá vàng. Hiện giới quan sát lo ngại xung đột lan rộng ở Trung Đông sau vụ thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát ở Iran và vụ Israel không kích giết chết chỉ huy quân sự cấp cao Fuad Shukr của Hezbollah ở Lebanon.

Vàng vẫn được nhiều tổ chức dự báo sẽ đạt mức 2.500 USD/ounce trong nửa cuối năm nay.

Trong nước, giá vàng nhẫn tròn liên tiếp tăng đã rút ngắn chênh lệch với giá vàng SJC về mức 2,1 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, người dân vẫn khó mua vàng miếng SJC vì doanh nghiệp không có để bán, chỉ có thể đăng ký mua trực tuyến tại 4 ngân hàng quốc doanh.

Bốn ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV) niêm yết giá vàng miếng SJC bán ra 80 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn tròn 76,6 - 77,9 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Giá vàng nhẫn tròn trơn được Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Doji cùng niêm yết 76,68 - 77,88 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Tại thị trường Tp.HCM, giá vàng nhẫn tròn được hệ thống vàng Mi Hồng niêm yết 76,8 - 77,8 triệu đồng/lượng.

Tuấn Kiệt (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới giảm, trong nước đứng im tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng tăng “phi mã”
Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng “phi mã” nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng leo thang tại Trung Đông. Trong nước, giá vàng tiếp tục được duy trì ổn định.
Giá vàng trong nước đi ngang
Hôm nay (12/8), thị trường vàng trong nước ổn định với giá vàng miếng duy trì ở mức 78,5 triệu đông/lượng.