Giá vàng thế giới suy giảm, vàng trong nước vẫn neo cao

03/12/2021, 07:56

TCDN - Giá vàng hôm nay (3/12) trên thị trường thế giới tiếp tục giảm trước áp lực từ Fed và đồng USD, trong khi giá vàng trong nước vẫn treo cao ở ngưỡng 60 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.770 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.781 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 10,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 2/12.

Giá vàng thế giới suy giảm, vàng trong nước vẫn neo cao. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới suy giảm, vàng trong nước vẫn neo cao. (Ảnh minh họa)

Giá vàng giảm trong bối cảnh mối lo ngại về biến chủng Omicron đã phần nào lắng xuống khi các báo cáo cho biết Omicron không nghiêm trọng hơn các biến chủng coronavirus khác. 

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đêm qua đã phục hồi nhẹ sau khi giảm mạnh trong phiên thứ Tư, thời điểm có thông tin một trường hợp mắc biến chủng Omicron đã được phát hiện ở California. Khi đó, thông tin này không gây bất ngờ nhưng vẫn làm chao đảo thị trường chứng khoán.

Giá vàng trên còn chịu áp lực từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), trong khi giá vàng trong nước vẫn treo cao và chênh 10-12 triệu đồng/lượng so với vàng quốc tế.

Vàng thế giới chịu áp lực mất giá khi Cục dự trữ liên bang Mỹ chuyển lập trường sang cứng rắn. Điều này được thể hiện trong hai buổi điều trần liên tiếp của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Thượng viện Mỹ.

Ông Powell cho biết Fed cần chuẩn bị sẵn sàng để phản ứng với khả năng lạm phát có thể không giảm trong nửa sau của năm 2022 như các dự báo hiện nay nhận định. Fed sẽ bàn về đẩy nhanh tiến độ cắt giảm chương trình mua tài sản trong cuộc họp tháng 12 và ông đã ngừng sử dụng từ “tạm thời” để nói về lạm phát ở Mỹ.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Fed sẽ đẩy nhanh quá trình siết van tiền tệ nhằm tạo ra dư địa chính sách cho những bất ổn về sau.

Trong khi đó, USD biến động khó lường trong bối cảnh nước Mỹ đối mặt nhiều thách thức.

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,87 điểm.

Tại thị trường trong nước, giá vàng vẫn neo cao ở ngưỡng 60 triệu đồng/lượng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/12, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 59,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,55 triệu đồng/lượng (bán ra) và tại TP.HCM 60,00 triệu đồng/lượng -  60,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,72 triệu đồng/lượng (bán ra) và tại TP.HCM 60,00 triệu đồng/lượng - 60,73 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 60,12 triệu đồng/lượng - 60,63 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới suy giảm, vàng trong nước vẫn neo cao tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục đà giảm sâu
Giá vàng hôm nay 30/11 biến động rất mạnh trong bối cảnh giới đầu tư toàn cầu phản ứng với biến thể Covid-19 mới Omicron. Vàng trên thị trường quốc tế tụt giảm sau khi chạm ngưỡng quan trọng 1.800 USD/ounce.