Giá vàng thế giới tăng dựng đứng, vàng trong nước hạ nhiệt

09/03/2022, 08:14

TCDN - Giá vàng hôm nay 9/3 bất ngờ tăng dựng đứng khi leo lên mức 2.050 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước “hạ nhiệt” sau chuỗi ngày tăng “nóng”.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 2050 USD/ounce, tăng 53 USD so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên có thời điểm giá vàng đã đạt ngưỡng 2.069 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 tăng 49,1 USD lên mức 2.045,6 USD, vàng giao ngay tăng 55,3 USD/ ounce lên 2.053,6 USD/ ounce.  

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 57,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 15 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 8/3.

Giá vàng thế giới đạt mức cao nhất mọi thời đại, trong khi đó giá vàng trong nước quay đầu giảm sau chuỗi ngày tăng nóng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới đạt mức cao nhất mọi thời đại, trong khi đó giá vàng trong nước quay đầu giảm sau chuỗi ngày tăng nóng. (Ảnh minh họa)

Các nhà phân tích cho biết vàng, thường được coi là một kho lưu trữ giá trị an toàn trong các cuộc khủng hoảng toàn cầu như hiện tại, có thể tạo ra một đợt tăng nữa để đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.072,50 USD từng xác lập vào ngày 7/8/2020 nếu tình hình xấu đi, trong bối cảnh lo ngại lạm phát tăng vọt như khi giá dầu tiếp tục leo thang.

Sự bất ổn địa chính trị liên quan đến Ukraine và các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga đã tạo ra nhu cầu vàng mạnh mẽ. Các nhà đầu tư đang coi kim loại quý này như một hàng rào chống lại rủi ro, lạm phát, cú sốc kinh tế và bất ổn địa chính trị.

Vàng tăng mạnh khi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng vọt trở lại, với giá Brent lên ngưỡng 130 USD/thùng.

Tập đoàn dầu mỏ Shell hôm 8/3 đã xin lỗi về việc mua một lô hàng dầu được chiết khấu cao của Nga, đồng thời thông báo ý định rút khỏi liên doanh chung với Nga sau khi bị chỉ trích nặng nề vì thương vụ mua 100.000 tấn dầu thô Urals từ Nga hôm 4/3. Shell thông báo dừng mọi hoạt động mua dầu thô của Nga và sẽ đóng cửa các trạm dịch vụ, nhiên liệu hàng không tại đây.

Tại thị trường trong nước, giá vàng rạng sáng nay hạ nhiệt khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bac đá quý điều chỉnh giảm mạnh giá ở cả chiều mua và chiều bán. 

Cụ thể, giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đã giảm 2,5 triệu đồng ở chiều mua vào và 1,7 triệu đồng ở chiều bán ra xuống lần lượt là 69 triệu đồng/ lượng mua vào và 71,8 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI đang thu mua với giá 69,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 72 triệu đồng/ lượng.

So sánh với ngày trước đó, giá vàng DOJI ở khu vực này đã giảm 1,5 triệu đồng/ lượng ở chiều mua vào và 2 triệu đồng/ lượng ở chiều bán ra.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới tăng dựng đứng, vàng trong nước hạ nhiệt tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng vọt tăng lên 74 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay (8/3) trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh, vượt kỷ lục 2.000 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng "điên cuồng" theo giá vàng thế giới lên đỉnh 74 triệu/lượng.