Giá vàng tiếp tục tăng, nỗ lực bứt phá trở lại

20/01/2021, 08:11

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay 20/1 tăng nhẹ và được dự đoán sẽ tiếp tục đi lên trong bối cảnh đồng USD mất đà hồi phục.

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.840 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.838 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục tăng, nỗ lực bứt phá trở lại. (Ảnh minh họa)

Giá vàng tiếp tục tăng, nỗ lực bứt phá trở lại. (Ảnh minh họa)

Nhiều dự báo tiếp tục cho rằng, sự hồi phục của đồng USD chỉ là tạm thời và đồng tiền này sẽ còn tiếp tục xu hướng giảm giá khi mà nước Mỹ vẫn tiếp tục chính sách bơm tiền để vực dậy nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

USD suy yếu trước khi ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen có bài phát biểu vào cuối ngày, hé lộ thông tin sẽ tăng thêm chi tiêu tài chính. 

Bà Yellen được cho là sẽ khẳng định Mỹ cam kết để tỷ giá hối đoái do thị trường xác định và chỉ ra rằng quốc gia này không kỳ vọng đồng USD yếu hơn để có lợi thế cạnh tranh.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang chờ đợt kích thích kinh tế mới tại Mỹ từ chính quyền ông Joe Biden sau khi ông Biden nhậm chức vào ngày 20/1.

Tổng thống mới của Mỹ Joe Biden đã vạch ra một đề xuất gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD để khởi động nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi virus trong tuần trước. Đây là một kế hoạch có thể sẽ giúp vực dậy nền kinh tế. Đồng USD có thể tăng trong ngắn hạn nhưng sẽ giảm trong trung và dài hạn, qua đó đẩy giá vàng đi lên.

Tại thị trường trong nước, giá vàng không có nhiều biến động trước những đợt rung lắc mạnh của thị trường thế giới, tương đối vững giá trên mốc 56 triệu đồng/lượng, dù có những phiên tăng giảm nhẹ.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/1, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn hiện ở mức 55,85 - 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), điều chỉnh không nhiều so với phiên mở cửa sáng nay, cũng như chốt phiên ngày hôm qua.

Cùng thời điểm, tại thị trường Hà Nội, Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC 55,98 - 56,28 triệu đồng/lượng, mức giá ít thay đổi so với những phiên giao dịch trong ngày. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện được niêm yết tăng so với đóng cửa phiên hôm qua, hiện ở 54,76 - 55,41 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tiếp tục tăng, nỗ lực bứt phá trở lại tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng 'nằm yên' ngóng chính sách
Giá vàng thế giới hôm nay 15/1 chững lại trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu chính sách từ chính quyền mới Joe Biden.