Giá vàng tuần mới sẽ tăng hay giảm?

05/02/2024, 08:22
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (5/2) trên thị trường thế giới khiến các chuyên gia tỏ ra không mấy lạc quan; giá vàng SJC trong nước cũng đi ngang quanh ngưỡng 78 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trên sàn Kitco chốt phiên cuối tuần giao dịch ở mức 2.039 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.057 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch so với giá vàng SJC trong nước vào khoảng 17,39 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tuần mới sẽ tăng hay giảm?

Giá vàng tuần mới sẽ tăng hay giảm?

Trong tuần trước, thị trường vàng đối mặt với nhiều khó khăn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ hạn chế, giữ lãi suất ở mức cao nhất trong gần hai thập kỷ. Mặc dù vậy, kim loại quý này vẫn chứng tỏ được sức mạnh khi giữ được các mức hỗ trợ quan trọng và tiếp tục củng cố trong vùng tích cực.

Dựa vào những tuyên bố gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng như số lượng việc làm có thể thấy rằng khả năng Fed hạ lãi suất vào tháng 3 là khó xảy ra. Theo các chuyên gia, hướng đi của vàng trong ngắn hạn sẽ phụ thuộc vào biến động của đồng USD. 

Tại thị trường trong nước, giá vàng rạng sáng đầu tuần ổn định trên 78 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 75,6 triệu đồng/lượng mua vào và 78,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào với giá 75,95 triệu đồng/lượng và bán ra 78,25 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng Phú Quý SJC niêm yết ở mức 75,7 triệu đồng/lượng mua vào và 78,15 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 75,9 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,3 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng tại thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 76 triệu đồng/lượng và 78,1 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần mới sẽ tăng hay giảm? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng trong nước quay đầu giảm
Sau chuỗi ngày tăng mạnh liên tục, giá vàng trong nước sáng hôm nay (4/2) được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất là 400.000 đồng/lượng.