Hà Nội làm việc với loạt doanh nghiệp nợ thuế hơn 4.000 tỷ đồng

29/06/2020, 06:56

TCDN - Ban chỉ đạo đôn đốc thu hồi nợ thuế trên địa bàn TP Hà Nội, đầu mối là Cục thuế TP Hà Nội và các Sở ngành liên quan đã tổ chức Hội nghị làm việc với các doanh nghiệp (DN) nợ thuế, phí, nợ tiền sử dụng đất và tiền thuê đất lớn trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, 71 DN nợ thuế phí, nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và tiền chậm nộp với tổng số tiền nợ lên tới 4.093 tỷ đồng đã tham dự Hội nghị này.

Cục Thuế TP Hà Nội lắng nghe các ý kiến vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của DN. (Ảnh: BPL)

Cục Thuế TP Hà Nội lắng nghe các ý kiến vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của DN. (Ảnh: BPL)

Theo lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội, vừa qua nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh và biến động kinh tế trong nước và thế giới. Cục thuế TP. Hà Nội đã triển khai kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn như gia hạn nộp thuế theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP, Nghị quyết 42/2020/NQ-CP, Nghị quyết số 84/NQ-CP….của Chính Phủ, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của UBND TP Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng cục thuế.

Tuy nhiên, trên địa bàn Hà Nội còn tồn tại nhiều DN, có số thuế không thuộc đối tượng  được gia hạn hoặc khoản nợ kéo dài nhiều năm, không thuộc phạm vi gia hạn theo Nghị quyết của Chính phủ.

Tại Hội nghị, Cục Thuế TP. Hà Nội lắng nghe các ý kiến vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp và đánh giá tình hình thực hiện nghĩa vụ, cam kết nộp nợ thuế vào ngân sách nhà nước (NSNN). Đồng thời, Cục Thuế TP Hà Nội đã ghi nhận các cam kết của các DN về việc nộp các khoản nghĩa vụ tài chính, nợ thuế, nợ tiền chậm nộp của DN vào ngân sách nhà nước.

Để tháo gỡ khó khăn cho DN, Cục Thuế TP Hà Nội đã cùng các Sở, ban, ngành trả lời các vấn đề kiến nghị của DN thuộc phạm vi thẩm quyền. Các ý kiến kiến nghị của DN vượt thẩm quyền của Cục Thuế TP Hà Nội và các Sở, ngành, Cục Thuế TP Hà Nội sẽ tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố để xem xét, giải quyết theo quy định.

Nếu các DN cố tình chây ỳ, nợ thuế kéo dài, Cục Thuế TP. Hà Nội khẳng định sẽ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai tới biện pháp cưỡng chế thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của Pháp luật.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội làm việc với loạt doanh nghiệp nợ thuế hơn 4.000 tỷ đồng tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan