HDBank hoàn thành 82% kế hoạch lợi nhuận cả năm

27/10/2022, 22:10

TCDN - HDBank với lợi nhuận trước thuế đạt 8.016 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2022, tăng 31,7% so với cùng kỳ và hoàn thành 82% kế hoạch năm.

Trong báo cáo tài chính quý 3 của Ngân hàng HDBank (mã chứng khoán HDB) cho thấy, tại 30/9/2022, tổng nguồn vốn của ngân hàng đạt trên 353 nghìn tỷ đồng, trong đó tiền gửi từ khách hàng tăng 13,4% so với 31/12/2021 và gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng tiền gửi toàn ngành. Dư nợ tín dụng đạt xấp xỉ 252 nghìn tỷ đồng, tăng 18,1%. Nợ xấu riêng lẻ chỉ ở mức 1,1%.

lai-suat-ngan-hang-hdbank-cap-nhat-moi-nhat-thang-1-2022-164215988567668854180

Mảng bán lẻ và tài chính tiêu dùng cho thấy sức bật mạnh mẽ hậu đại dịch. Sau 9 tháng, số lượng khách hàng tăng hơn 1,5 triệu, đạt 14 triệu khách hàng. Tiền gửi khách hàng cá nhân vượt 123 nghìn tỷ đồng, tăng 27,2% so với 31/12/2021.

Dư nợ khách hàng cá nhân cũng tăng 27% so với đầu năm và tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn nhất trong danh mục. Tăng trưởng cho vay tiêu dùng tại HD SAISON đạt 25%, phù hợp chỉ tiêu ngân hàng nhà nước giao.

Doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ đạt 1.024 tỷ đồng, chưa bao gồm phí bảo hiểm tại công ty tài chính HD SAISON (đạt hơn 550 tỷ), và gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm trước. Các dịch vụ khác như thanh toán, mua bán ngoại tệ…cùng tăng trưởng cao.

Trong quý 3/2022, HDBank ghi nhận tổng thu nhập hoạt động gần 5.400 tỷ đồng, tăng 45,6% so với quý 3/2021. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.712 tỷ đồng, tăng 43,4%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất vượt 16.000 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thu nhập dịch vụ đạt trên 2.100 tỷ đồng, tăng 80,1% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 8.016 tỷ đồng, tăng 31,7% và hoàn thành 82% kế hoạch cả năm 2022.

Hiện, HDBank đang tập trung vào 4 chiến lược chính, gồm: phát triển ngân hàng số; khai thác lợi thế hệ sinh thái; kinh doanh bảo hiểm (Bancassurance) và quản trị doanh nghiệp và rủi ro môi trường - xã hội.

Song song, HDBank hiện định vị mô hình kinh doanh là một ngân hàng bán lẻ tập trung vào phân khúc khách hàng ở khu vực đô thị loại 2/nông thôn – khu vực có tỷ lệ tiếp cận với các dịch vụ tài chính còn thấp so với thành thị. Với việc thâm nhập vào thị trường nông thôn – khu vực đông dân và lĩnh vực tài chính tiêu dùng, HDBank đã xây dựng được cho mình một tệp khách hàng lớn.

Trong giai đoạn 5 năm sắp tới, HDBank sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng cao, trung bình trên 25%/năm, tiếp tục khẳng định năng lực đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững song song với tốc độ tăng trưởng cao cả về quy mô và chất lượng.

PV
Bạn đang đọc bài viết HDBank hoàn thành 82% kế hoạch lợi nhuận cả năm tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan