Hủy Quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba đối với Công ty Việt Á

24/06/2022, 06:28

TCDN - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định hủy bỏ Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba đối với Công ty Việt Á vì vi phạm pháp luật nghiêm trọng vừa qua.

Ngày 23/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 715/QĐ-CTN về việc hủy bỏ Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba đối với Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tại Quyết định số 264, ngày 10/3/2021 của Chủ tịch nước.

640-1646721370-26-width640height480

Quyết định thu hồi do Công ty Việt Á đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong xã hội. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ hôm nay. Quyết định này được Chủ tịch nước ký căn cứ theo Điều 88 của Hiến pháp, Luật Thi đua, khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình số 506, ngày 14/6 vừa qua.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan.

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, cựu Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh bị bắt do liên quan đến Việt Á.

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, cựu Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh bị bắt do liên quan đến Việt Á.

Liên quan đến vụ án Việt Á, tới nay đã có hơn 70 người bị khởi tố, bắt giam, trong số này có cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, cựu Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh và nhiều giám đốc CDC các tỉnh, thành.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hủy Quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba đối với Công ty Việt Á tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan