Huyền thoại John McAfee bị bắt vì trốn thuế

06/10/2020, 11:32

TCDN - Hôm 6/10, John McAfee đã bị bắt tại Tây Ban Nha. Ông nhiều khả năng bị dẫn độ về Mỹ do những cáo buộc liên quan đến trốn thuế và lừa đảo.

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc McAfee không công khai việc được trả hơn 23,1 triệu USD bằng tiền điền tử để quảng bá một số đợt ICO (lần phát hành coin đầu tiên). Hồ sơ dài 55 trang của SEC trình bày chi tiết cuộc điều tra về hoạt động gian lận trong một số đợt ICO những năm 2017, 2018 của McAfee.

Cụ thể, McAfee nhận được hơn 11,6 triệu USD bằng Bitcoin và Ethereum cho 7 đợt ICO. Bên cạnh đó, ông cũng nhận được 11,5 triệu USD bằng token các đồng điện tử khác. Tuy nhiên, báo cáo của SEC không nêu cụ thể tên các đồng điện tử đã trả tiền cho McAfee.

Huyền thoại John McAfee bị bắt vì trốn thuế

Huyền thoại John McAfee bị bắt vì trốn thuế

Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) cho biết ông trùm công nghệ này có liên quan đến nhiều tội danh trốn thuế, "cố tình trốn tránh" trả thuế thu nhập cho chính phủ liên bang.

McAfee sẽ đối mặt với 10 tội danh liên quan đến "trốn thuế" và "cố ý không khai thuế". Bộ Tư pháp Mỹ cho biết việc bắt giữ chỉ liên quan tới cá nhân McAfee và không có bằng chứng nào cho thấy mối liên hệ với công ty phát triển phần mềm diệt virus mang tên ông.

John McAfee, 75 tuổi và thành lập công ty McAfee năm 1987, nổi tiếng là triệu phú công nghệ gắn liền với rắc rối pháp lý trong nhiều năm qua.

Tháng 11/2012, ông từng bỏ trốn sau khi bị cảnh sát đảo Belize nghi có liên quan tới cái chết của người hàng xóm. McAfee quả quyết ông không giết người nhưng không chịu ra trình diện vì "sợ bị ám hại". Sau đó, ông bị bắt ngày 5/12/2012 tại Guatemala nhưng không phải với tội danh giết người mà vì nhập cảnh trái phép.

Trong video đăng hồi tháng 1/2019, ông thậm chí tuyên bố đã không đóng thuế suốt 8 năm. Ông cũng khẳng định CIA "cố gắng thu thập thông tin về chúng tôi" trong thông điệp trên Twitter vào tháng 7/2019 cùng bức ảnh ông cầm súng và đứng trên thuyền - một phần trong chuyến phiêu lưu mà sau đó kết thúc bằng việc ông bị bắt và thả ở Dominica.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Huyền thoại John McAfee bị bắt vì trốn thuế tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận