Israel công bố kế hoạch giảm thuế nhằm kiềm chế giá nhà tăng

05/04/2022, 09:46

TCDN - Trước mức giá bất động sản tăng hằng tháng cao nhất trong vòng 10 năm qua, Bộ Tài chính Israel đã công bố kế hoạch giảm thuế trong khuôn khổ chương trình của chính phủ.

Theo Cơ quan Thống kê Trung ương của Israel, giá bất động sản tại nước này đã tăng 13% từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022. Đáng chú ý, đây là mức tăng hằng tháng cao nhất trong vòng 10 năm qua.

Quang cảnh khu định cư Efrat của Israel tại thành phố Bethlehem, Bờ Tây. Ảnh: AFP

Quang cảnh khu định cư Efrat của Israel tại thành phố Bethlehem, Bờ Tây. Ảnh: AFP

Theo kế hoạch, chính phủ đưa ra các ưu đãi thuế khác nhằm khuyến khích các chủ sở hữu đất tư nhân xây dựng các căn hộ. Các chủ đất không có kế hoạch xây dựng căn hộ chung cư trên những khu đất trống trong những năm tới sẽ phải chịu mức thuế cao hơn.

Đồng thời, kế hoạch thuế mới bao gồm tăng mức trần để miễn thuế, nhằm tạo điều kiện cho các cặp vợ chồng trẻ có cơ hội mua căn hộ dễ dàng hơn, đồng thời hỗ trợ tăng nguồn cung nhà và giảm nhu cầu dư thừa trên thị trường nhà ở.

Riêng các nhà đầu tư nước ngoài không được áp dụng chính sách thuế mới.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Israel công bố kế hoạch giảm thuế nhằm kiềm chế giá nhà tăng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan