Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu

13/06/2023, 16:42
báo nói -

TCDN - Để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.

z4428521880172_ffefd5629d16bf0392a9dd2854854207

Chương trình gồm hai hoạt động chính: Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại (sẽ diễn ra vào chiều 16/6, tại Khách sạn Công đoàn Việt Nam, 14 Trần Bình Trọng,​​ ​Quận Hoàn Kiếm TP. Hà Nội) và Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ (từ ngày 16 đến 18 tháng 6 năm 2023 tại khu phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Thời gian qua, các đơn vị của Bộ Công Thương hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, tích cực củng cố và phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu thông qua các hình thức xúc tiến thương mại khác nhau được tổ chức thường xuyên, liên tục, như hội nghị kết nối giao thương, hội chợ triển lãm. Các chương trình đã tạo ra hàng nghìn kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu nước ngoài tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm và tiềm năng, góp phần thiết thực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, duy trì ổn định kinh tế.

z4428521884138_d8a7ca43d63a9fb925d5e22dcbfd45c9

Hội nghị kết nối giao thương sẽ cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu. Tại hội nghị, chuyên gia, diễn giả và các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận về 2 nhóm nội dung chính gồm: Kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua kênh phân phối trong nước và Kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương vào hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài.

Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 23 địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với sự tham gia của hơn 300 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.

Khu trưng bày dự kiến sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan và giao dịch trong 3 ngày.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Địa chỉ: tầng 6 Tòa nhà 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chị Phạm Thị Thu Thảo, ĐT: 0979.768.292

Email: [email protected]./.

PV
Bạn đang đọc bài viết Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận