Kỷ lục 2.000 xe được “chốt” trong Vietnam Motor Show 2022

01/11/2022, 18:43
báo nói -

TCDN - Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show - VMS 2022) vắng mặt một số "ông lớn", thế nhưng chỉ trong vòng 5 ngày, sự kiện đã có 2.000 chiếc ô tô được bán ra, thu hút 237.000 lượt khách tham quan.

Có khoảng 2.000 chiếc xe được khách đặt mua tại triển lãm đã xác lập kỷ lục mới trong các lần triển lãm ôtô tại Việt Nam. Ban tổ chức VMS 2022 cũng ghi nhận hàng nghìn đơn đặt hàng cho các mẫu xe sắp được chào bán. 

xe1

VMS 2022 quy tụ 15 thương hiệu đến từ nhiều hãng khác nhau với hơn 120 mẫu xe ô tô các loại được trưng bày và giới thiệu. Trong đó, hạng phổ thông có Toyota, Honda, Mitsubishi, Subaru, RAM, MG. Tiệm cận hạng sang là Volkswagen. Hạng sang có Mercedes, Lexus (của Toyota), Volvo, Audi, Jaguar, Jeep, Morgan…

Triển lãm năm nay vẫn chưa có sự tham gia của Trường Hải, các nhãn Kia, Mazda, Peugeot, BMW và cũng không có Hyundai Thành Công. Những cái tên hứa hẹn gây nhiều chú ý nhưng vắng mặt như Porsche, Bentley, Lamborghini, Ford, Chevrolet, Nissan, Maserati…

Điểm nhấn tại VMS 2022 là những hoạt động ra mắt các mẫu xe mới, mẫu xe concept và các dòng sản phẩm điện hóa, thể hiện rõ sự cập nhật xu thế của các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam so với xu hướng toàn cầu.

xe 3

Việc Audi giới thiệu mẫu e-tron GT, hay MG giới thiệu cùng lúc bộ đôi Marvel R Electric và MG4 EV, Mercedes ra mắt thương hiệu xe điện EQ và Lexus lần đầu tiên đưa mẫu LF-Z thuần điện tới triển lãm đã chứng minh điều đó.

Ngoài ra, sự xuất hiện của một số mẫu concept với ngôi sao là mẫu Mitsubishi XFC cũng đã đánh dấu lần đầu tiên, một hãng xe lớn đến từ nước ngoài chọn Việt Nam làm nơi giới thiệu sản phẩm hoàn toàn mới với quy mô toàn cầu.

Bên cạnh đó, các hãng xe như Ram, Jeep, Morgan và Brabus cũng đã tạo những điểm nhấn khác biệt tại triển lãm năm nay.

Đối với hãng xe đến từ Đức - Volkswagen, năm nay họ mang đến VMS 4 dòng sản phẩm, tất cả đều thuộc phân khúc SUV. Đây là dòng xe chủ lực của hãng xe này tại thị trường Việt Nam. Nổi bật nhất chính là sự kiện ra mắt mẫu xe Tiguan mới - SUV 7 chỗ linh hoạt và giới thiệu mẫu SUV flagship Touareg với giá bán công bố cho hai phiên bản Elegance là 2,9 tỷ đồng và Luxury là 3,3 tỷ đồng.

Có thể thấy, trong VMS năm nay, bức tranh tổng thể về điện hóa ô tô nói chung và thị trường xe điện tại Việt Nam nói riêng được khắc họa rõ nét hơn. Các mẫu xe từ thực tế đến xe ý tưởng, các cuộc trao đổi bên lề và những hội thảo đều xoay quanh mục tiêu hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.

Quang Linh
Bạn đang đọc bài viết Kỷ lục 2.000 xe được “chốt” trong Vietnam Motor Show 2022 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ô tô điện VinFast mở bán giá 690 triệu đồng
VinFast chính thức công bố nhận đặt hàng mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34 với giá 690 triệu đồng/chiếc. Xe sử dụng pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km, sạc nhanh 15 phút, đi được 180km.
Tháng 01/2020, số lượng ô tô nhập khẩu giảm mạnh
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 01/2020, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm mạnh tới 35,4% (tương ứng giảm tới 2.349 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tháng 12/2019.