MBS dự báo thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục hồi phục

20/01/2022, 07:16

TCDN - Nhận định thanh khoản thấp không phải là tín hiệu tiêu cực, Chứng khoán MB dự báo thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục đà phục hồi trong hai phiên cuối tuần.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường ngày 20/1 của một số công ty chứng khoán.

Hạn chế mua mới trong giai đoạn này

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.440-1.450 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, lực cầu bắt đáy có dấu hiệu tăng và rủi ro ngắn hạn có chiều hướng giảm dần, khi chỉ báo tâm lý giảm mạnh vào vùng bi quan quá mức. Điểm tiêu cực là dòng tiền vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi nhóm cổ phiếu “đầu cơ” có vốn hóa vừa và nhỏ.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn chế bán ra trong giai đoạn hiện tại và ưu tiên hạ margin tại các nhịp hồi để giảm rủi ro của danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên tiếp tục đứng ngoài và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Chỉ số có thể kiểm tra lại ngưỡng MA50

Ngoài sự thăng hoa của dòng chứng khoán hôm 19/1, các ngành khác vẫn thể hiện sự suy yếu và dè chừng của nhà đầu tư khi thanh khoản tiếp tục thấp hơn so với phiên hôm 18/1, rơi xuống dưới ngưỡng 20.000 tỷ đồng, theo Chứng khoán BIDV (BSC).

giao dich chung khoan 1

Cả thị trường chứng kiến đà phục hồi nhẹ với 11/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu là nhóm Dịch vụ tài chính có mức tăng trên 4%. Khối nhà đầu tư nước ngoài đã quay trở lại với phiên bán ròng gần 5.000 tỷ VND trên sàn HSX.

Phiên đáo hạn HĐTL VN30 tháng 1 sẽ diễn ra vào ngày 20/1 cùng với diễn biến của VN-Index, chỉ số sẽ có những phiên kiểm tra lại ngưỡng MA50 xung quanh 1.460-1.470 điểm và tích luỹ quanh đây, do hiệu ứng nghỉ tết đang tới gần để có thể đủ xung lực vượt lên trên các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Thị trường sẽ tiếp tục phục hồi

CTCK MB (MBS) nhận định thị trường chứng khoán đã cắt mạch giảm bốn phiên liên tiếp với nhiều tín hiệu tích cực. Thứ nhất, thị trường đã có nhóm dẫn dắt mà cụ thể ở phiên ngày 18/1 là nhóm bất động sản khu công nghiệp và chứng khoán cùng sự hỗ trợ của một vài cổ phiếu ngân hàng.

Bên cạnh đó, độ rộng thị trường chứng khoán cũng rất tích cực, tập trung ở nhóm cổ phiếu bluechip và Midcap. Vì thế, thị trường có nhiều triển vọng sẽ lan tỏa đà tăng ở các phiên sắp tới khi áp lực bán ở nhóm cổ phiếu đầu cơ đang dần giảm xuống.

Ngoài ra, thanh khoản xuống thấp cũng là tín hiệu tích cực, bởi sau một nhịp giảm hơn 100 điểm điều cần quan tâm là mức giảm dần thu hẹp và thị trường chứng khoán có thể phục hồi khi lượng bán đã giảm. Do vậy, thanh khoản thấp không phải là tín hiệu tiêu cực. MBS cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục phục hồi trong các phiên cuối tuần.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết MBS dự báo thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục hồi phục tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan