Một công ty Việt Nam chi 135 triệu USD mua 3 trang trại ở Australia

19/01/2019, 09:12

TCDN -

Theo ABC News, một công ty về tài chính và nông nghiệp đến từ Việt Nam đã mua 3 trại chăn thả gia súc của công ty CPC - Australia trong một thỏa thuận được thông báo có trị giá tới 135 triệu USD.

Một công ty Việt Nam chi 135 triệu USD mua 3 trang trại ở Australia

Một phần của trang trại được mua lại

Cụ thể, các trại chăn nuôi này là Auvergne và Newry vùng Victoria River và trại chăn nuôi Argyle Downs ở Tây Australia. Ba trang trại được chuyển nhượng có diện tích hơn 740.00 ha và hơn 50.000 gia súc, cùng với nhà xưởng và máy móc trên trang trại.

CPC là công ty chăn nuôi gia súc lớn nhất của Australia. Trong một tuyên bố chung với chủ sở hữu mới của các trang trại, giám đốc điều hành CPC, Troy Setter cho biết các tài sản này đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ trên thị trường.

Đại diện của nhà đầu tư đến từ Việt Nam cam kết sẽ chỉ sử dụng 3 trang trại trên vào mục đích chăn nuôi và trồng các loại cây có giá trị cao.

"Trong các cuộc thảo luận với bên mua, họ chắc chắn muốn xem xét việc đầu tư cho trồng trọt cũng như tiếp tục công việc chăn nuôi". Andrew Philip, trưởng nhóm cố vấn phát triển nông nghiệp NT, một đơn vị tư vấn cho thương vụ này nói.

Ông Philip cho biết, ông sẽ kết hợp với công ty Việt Nam là chủ quản mới của các trang trại, để tìm cách đầu tư vào các cơ sở hạ tầng hỗ trợ phát triển một dự án trồng trọt. Trong đó, cây bông là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Theo ông Philip, thị trường xuất khẩu bông là hết sức tiềm năng. Ngoài ra, ông Philip tiết lộ công ty Việt Nam cũng sẽ tập trung cải thiện hoạt động chăn nuôi và kinh doanh thịt bò trong tương lai.

Theo Vietnamfinance
Bạn đang đọc bài viết Một công ty Việt Nam chi 135 triệu USD mua 3 trang trại ở Australia tại chuyên mục Hợp tác quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận