Ngân hàng nào có lãi suất huy động tốt nhất?

07/03/2023, 14:38
báo nói -

TCDN - Sau khi được phân bổ hạn mức tăng trưởng tín dụng mới cho năm 2023 các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động 0,5% trước ngày 6/3. Việc giảm lãi suất huy động sẽ tạo điệu kiện để giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp, nền kinh tế.

Trong 2 tuần qua nhiều ngân hàng giảm mạnh lãi suất tiền gửi tập trung vào kỳ hạn 6 tháng trở lên, mức giảm phổ biến từ 0.2% đến 0.8%/năm, hiện chỉ còn 3 ngân hàng niêm yết lãi suất huy động ở cả hai kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng ở mức trên 9%/năm là Kiên Long Bank, SCB và Vietcapitalbank

SCB và Kiên Long Bank không giảm lãi suất, SCB vẫn giữ 9.50% cho kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng, Kiên Long Bank là 9.30% cho kỳ hạn 6 tháng, 9.50% cho kỳ hạn 12 tháng, riêng Vietcapitalbank đang từ 8.10% cho kỳ hạn 6 tháng và 8.90% cho kỳ hạn 12 tháng được nâng lên thành 9.40% cho cả kỳ hạn 6 và 12 tháng.

Empty

Sau đợt giảm đồng loạt ngày 6/3 của các ngân hàng thì riêng nhóm ngân hàng thương mại Nhà nước, do mức lãi suất đã thấp nên sẽ chỉ giảm khoảng 0,2%/năm so với hiện hành. Theo đó, 4 ngân hàng TMCP Nhà nước vẫn có lãi suất huy động/tháng thấp nhất hệ thống dù không điều chỉnh, ở mức 7,4%/năm đối với hình thức gửi tiền tại quầy và khoảng 8% đối với hình thức gửi tiền online.

Lãi suất huy động ở kỳ hạn 6 tháng của 4 ngân hàng lần lượt là:  Agribank 6.1% , Vietcombank, Vietinbank, BIDV ngang nhau là 6%. Việc cắt giảm lãi suất được Thủ tướng chỉ đạo cho Ngân hàng Nhà nước điều hành lãi suất hợp lý, phù hợp với kiểm soát lạm phát tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023.

Giảm lãi suất tiền gửi theo Ngân hàng Nhà nước sẽ giúp các ngân hàng giảm chi phí, qua đó có điều kiện giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế, nhất là các lĩnh vực ưu tiên.

Bảng lãi suất huy động niêm yết tại các ngân hàng cập nhật mới nhất:

Empty
Empty
Thanh Xuân
Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng nào có lãi suất huy động tốt nhất? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thống đốc: Đã có 22 ngân hàng giảm lãi suất cho vay
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất cho vay bình quân phát sinh mới đã giảm 0,43% và đã có 22 ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay bình quân. Dù vậy, tăng trưởng tín dụng tính tới hết tháng 2 rất chậm.
SeABank giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) triển khai chính sách giảm lãi suất cho vay từ 1-2%/năm đối với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân nhằm hỗ trợ mọi khách hàng được tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất cho vay phù hợp.