Nghệ An: Công ty Vũ Trường Giang bị phạt và truy thu 130 triệu đồng

25/04/2023, 10:26
báo nói -

TCDN - Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Vũ Trường Giang, thị xã Thái Hoà vừa bị UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu truy thu số tiền thu lợi bất hợp pháp với tổng số tiền 130 triệu đồng.

Khai thác khoáng sản và lấn, chiếm đất rừng sản xuất tại huyện Nghĩa Đàn.

Khai thác khoáng sản và lấn, chiếm đất rừng sản xuất tại huyện Nghĩa Đàn.

Cụ thể, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định số: 71/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Vũ Trường Giang, có địa chỉ tại xóm Đông Mỹ, xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hoà (Nghệ An).

Công ty Vũ Trường Giang đã lấn, chiếm hơn 17.651 m2 đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn (thửa đất 177, tờ bản đồ 01, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn để khai thác khoáng sản (diện tích lấn chiếm chưa được UBND tỉnh cho thuê đất).

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định xử phạt hành chính với số tiền 120 triệu đồng đối với hành vi nêu trên. Đồng thời, buộc doanh nghiệp này phải thực hiện tiếp thủ tục thuê đất theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu Công ty Vũ Trường Giang nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính với số tiền là 10.465.000 đồng.

Được biết, Công ty Vũ Trường Giang được thành lập ngày 28/2/2002, do ông Lê Ánh Sáng (SN 1962) là người đại diện theo pháp luật, Giám đốc công ty. Từ khi thành lập đến nay, doanh nghiệp này có 10 lần thay đổi đăng ký kinh doanh. Hiện ngành nghề chính của công ty này là Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng, khai thác khoáng sản…

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Công ty Vũ Trường Giang bị phạt và truy thu 130 triệu đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghệ An: Xử phạt 2 doanh nghiệp gần 500 triệu đồng
UBND huyện Quỳ Hợp, Nghệ An vừa xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 500 triệu đồng đối với 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Thành Trung và Công ty cổ phần Khai thác và Chế biến khoáng sản Quang Sơn do khai thác khoáng sản có hành vi lấn chiếm đất trên địa bàn.
Cổ phiếu của Địa ốc Hoàng Quân tăng trần, công ty con bị xử phạt
Trong bối cảnh cổ phiếu HQC của Địa ốc Hoàng Quân tăng trần 3 phiên liên tiếp, công ty con của doanh nghiệp này là Công ty Hoàng Quân Cần Thơ bị chính quyền địa phương xử phạt và yêu cầu thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do xây dựng hai dự án không đúng quy hoạch.