Nghệ An: Điểm đến của các đối tác Singapore

10/02/2023, 13:37
báo nói -

TCDN - Trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 6 dự án đầu tư của các đối tác đến từ Singapore, trong đó có 5 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, 1 dự án đang hoàn thiện thủ tục.

VSIP

Tại Nghệ An, việc hợp tác đầu tư với các đối tác đến từ Singapore thời gian vừa qua đạt được những kết quả hết sức tích cực. Trên địa bàn tỉnh hiện có 6 dự án đầu tư của các đối tác đến từ Singapore, trong đó có 5 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, 1 dự án đang hoàn thiện thủ tục với tổng số vốn đăng ký hơn 301,68 triệu USD. Trong đó, dự án VSIP là 1 trong những dự án trọng điểm và đang phát huy hiệu quả rất tốt.

Tổng vốn đầu tư VSIP Nghệ An là 186,98 triệu USD, dự kiến tạo việc làm cho khoảng hơn 40.000 lao động địa phương.

Tính đến tháng 1/2023, Khu công nghiệp VSIP đã thu hút 39 dự án đầu tư thuê đất, tỉ lệ lấp đầy 88%. Trong đó, 23 dự án đã đi vào hoạt động, 5 dự án đang xây dựng, các dự án còn lại đang làm thủ tục, tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 743,6 triệu USD. Trong đó có 19 nhà đầu tư nước ngoài (FDI), tổng vốn đăng ký đạt trên 681 triệu USD.

Trong Khu công nghiệp VSIP Nghệ An, nhiều tập đoàn lớn thuộc chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu đã đầu tư, như: Tập đoàn Luxshare - ICT đầu tư 3 dự án với tổng vốn đăng ký là 330 triệu USD; Tập đoàn Everwin đầu tư 1 dự án với tổng vốn đạt 200 triệu USD, dự kiến tăng vốn lên 400 triệu USD.

Đặc biệt, Dự án VSIP Nghệ An 2 tại Khu công nghiệp Thọ Lộc vừa được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam chấp thuận chủ trương đầu tư. Đây là dự án xây dựng các khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị hội tụ các yếu tố xanh, thông minh, phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ông Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với Tập đoàn Sembcorp và Tập đoàn VSIP để cùng chia sẻ khó khăn, cùng nhau xây dựng mối quan hệ hợp tác hiệu quả, hài hoà lợi ích theo phương châm VSIP đề ra: nhanh hơn, tốt hơn và mạnh hơn.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Điểm đến của các đối tác Singapore tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan