Trên con đường đầy vất vả từ nhỏ khi gia đình khó khăn đã hun đúc tinh thần ham học hỏi không ngừng nghỉ, quyết tâm khởi nghiệp và trách nhiệm xã hội cho Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín Nguyễn Văn Được. Trọng Tín và anh đã được vinh danh “Doanh nghiệp, doanh nhân Tp. HCM tiêu biểu 2024”.

Giải thưởng “Doanh nghiệp, doanh nhân Tp.HCM tiêu biểu” năm 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.HCM (HUBA) tổ chức là danh hiệu danh giá nhằm tôn vinh các doanh nghiệp và doanh nhân có những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Tp.HCM. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).

Trọng Tín-04

Nguyễn Văn Được sinh ra tại quê hương Kinh Bắc trong 1 gia đình nghèo. Vì vậy, ngay từ nhỏ, Nguyễn Văn Được đã có tuổi thơ cơ cực khi phải đi kiếm tiền bằng việc phụ hồ, bán kem, đồng nát, ve chai và nhiều công việc khác. Chính sự khó khăn đó đã hun đúc nên tinh thần ham học, quyết tâm khởi nghiệp và trách nhiệm xã hội cho doanh nhân Nguyên Văn Được.

Trước khi bén duyên với nghề, Nguyễn Văn Được là trường hợp cá biệt nộp nhầm khoa kế toán và sau đó bắt buộc phải học kế toán đến thích, yêu và rồi đam mê kế toán - anh đã trở thành một trong những sinh viên kế toán xuất sắc của Trường và nay đã trở thành chuyên gia thuế, kế toán và pháp lý có uy tín trong lĩnh vực công tác.

Ngoài lĩnh vực khởi nghiệp, anh cũng đã hoạt động tích cực và ghi được nhiều dấu ấn trên nhiều lĩnh vực với vai trò là chuyên gia thuế cũng như đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các tổ chức nghề nghiệp vế thuế, kế toán và các tổ chức chính trị xã hội, chính quyền địa phương…

462780741_2675375479311614_2645319116092015894_n

Với sự cố gắng, nỗ lực nghiên cứu, học hỏi không mệt mỏi gần 20 năm trong các lĩnh vực tài chính, kế toán, thuế và pháp lý, anh Nguyễn Văn Được đã trở thành chuyên gia về thuế uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan báo chí, thông tấn. Chuyên gia thuế Nguyễn Văn Được cũng đã tư vấn hàng trăm bài toán khó về thuế cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các Tập đoàn kinh tế.

Doanh nhân - Chuyên gia thuế Nguyễn Văn Được đã được tặng danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2015, 2016; đồng thời là Đại biểu tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2; được Bộ Tài chính, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Trung ương Đoàn và Trung ương Hội Liên hiệp hội Thanh niên Việt Nam tặng nhiều Bằng khen trong hoạt động khởi nghiệp và tư vấn thuế, đại lý thuế…

Trọng Tín-05

Thành công của Trọng Tín xuất phát từ tư duy và đường lối dẫn dắt của “người thuyền trưởng” Nguyễn Văn Được - Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín.

Hơn 14 năm phát triển với bao thử thách, Trọng Tín đã khẳng định vị thế là một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và phát triển bền vững cả chiều rộng lẫn chiều sâu với với đa dạng dịch vụ cung cấp cho hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các Tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước thông qua trụ sở chính tại Tp.HCM; chi nhánh, văn phòng tại Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên và Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)…

Trọng Tín-03

Trọng Tín kiên định với mô hình đa dịch vụ phát triển chuyên sâu như: dịch vụ Kế toán, dịch vụ Thuế và dịch vụ Pháp lý thông qua hệ sinh thái của “Trọng Tín” bao gồm: Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín chuyên về dịch vụ kế toán và thuế; Công ty Luật TNHH Quốc tế Trọng Tín chuyên về dịch vụ pháp lý, dịch vụ tố tụng trong và ngoài toà; Công ty TNHH Charity Trust Fund Trọng Tín hoạt động với mô hình Doanh nghiệp xã hội cam kết dùng 51% lợi nhuận để thực hiện các vấn đề xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, nâng cao hiểu biết pháp lý cho người dân, doanh nghiệp và doanh nhân.

Bên cạnh đó, Trọng Tín luôn quan tâm đến các chính sách phúc lợi cho người lao động thông qua cơ chế “tự trả lương, tự quyết định và tự chịu trách nhiệm” dựa trên tầm nhìn và sứ mệnh của công ty, với các chính sách ưu đãi, đãi ngộ nhằm giữ chân người lao động có trình độ cao, có nghiệp vụ tinh thông, sắc sảo, có tâm và có tầm. Đồng thời, tập thể Trọng Tín luôn nỗ lực thực hiện nhiểu hoạt động từ thiện, nhân đạo, khuyến học, chăm lo cho các đối tượng, gia đình chính sách và các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn… vì Thành phố văn minh và nghĩa tình.

Trọng Tín-02

Đặc biệt, Trọng Tín và doanh nhân Nguyễn Văn Được đã tạo nên những dấu ấn nổi bật với những đóng góp đáng kể trong quá trình hoàn thiện chính sách pháp luật nói chung, pháp luật thuế nói riêng và là “cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và cơ quan, bộ ngành” thông qua các hoạt động tư vấn, tuyên truyền và phản biện chính sách pháp luật với nhiều hình thức khác nhau nhằm đưa tiếng nói của doanh nghiệp đến gần hơn với cơ quan, bộ, ngành. Hoạt động của Trọng Tín cũng đã cung cấp thêm cơ sở để nhà hoạch định chính sách được hiệu quả góp phần cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Trên nền tảng phát triển vững mạnh hơn 14 năm qua, cùng sự kiên định mục tiêu xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh, tạo sự thuận tiện cho doanh nghiệp và hướng tới bảo vệ môi trường, Trọng Tín hướng đến trở thành đơn vị “Tư vấn xanh đối với các dịch kế toán, thuế và pháp luật kinh doanh” cùng cam kết “Giữ trọn chữ tín - Khơi nguồn giá trị”, là đơn vị chuyên nghiệp, đáng tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước.

Hình ảnh Trọng Tín

Với những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thuế, kế toán, pháp lý; vượt qua nhiều công gai, thách thức hậu đại dịch Covid-19; và nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội, Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín cùng doanh nhân Nguyễn Văn Được - Tổng giám đốc Trọng Tín đã chính thức được vinh danh “Doanh nghiệp Tp.HCM tiêu biểu năm 2024” và “Doanh nhân Tp. HCM tiêu biểu năm 2024”.

Phát huy vai trò và sự tín nhiệm mà cộng đồng doanh nghiệp và xã hội giao phó, Chuyên gia thuế Nguyễn Văn Được nhấn mạnh: “Giải thưởng Doanh nhân tiêu biểu là niềm tự hào cho hành trình học tập và làm nghề, hỗ trợ doanh nghiệp và phụng sự xã hội hơn 20 năm qua của tôi. Đây cũng là lời nhắc nhở bản thân tôi phải tiếp tục học hỏi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp cũng như phụng sự xã hội ngày càng tốt hơn, đáp lại niềm tin và sự tín nhiệm mà quý khách hàng, đối tác và xã hội đã tin tưởng và dành cho tôi”.

Tác giả: An Nhiên

Thiết kế: Hồng Ánh