Quảng Ngãi áp dụng chuyển đổi số hỗ trợ người nộp thuế

07/09/2024, 11:30

TCDN - Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, hỗ trợ người nộp thuế và giải đáp thắc mắc kịp thời cho người nộp thuế.

Trong thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, nhằm thuận lợi trong công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế. Tận dụng tính chất linh hoạt và độ phủ sóng của các mạng xã hội, Cục Thuế đã từng bước đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế cũng như cải cách các thủ tục hành chính. 

Trợ lý ảo Chatbot là một chương trình máy tính có tính năng tự động trò chuyện thông qua tin nhắn, được xây dựng dựa trên các thuật toán trí tuệ nhân tạo ngay trên mạng xã hội Zalo. Để triển khai hiệu quả ứng dụng này, công thức địa phương tiến hành tổng hợp và xây dựng thư viện câu hỏi liên quan đến chính sách pháp luật thuế để công cụ trợ lý ảo Chatbot tự động trả lời khi người nộp thuế cần được hỗ trợ thông tin. 

Giao diện trò chuyện với trợ lý ảo Chatbot (Nguồn: Cục Thuế Quảng Ngãi)

Giao diện trò chuyện với trợ lý ảo Chatbot (Nguồn: Cục Thuế Quảng Ngãi)

Người nộp thuế đã có cơ hội được nâng cao trải nghiệm khi nhận được những phản hồi nhanh chóng và tạo điều kiện hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan đến chính sách thuế, thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, trong trường hợp gói câu hỏi, câu trả lời có sẵn tại Chatbot chưa đáp ứng nhu cầu tra cứu của người nộp thuế, họ có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận tuyên truyền hỗ trợ để được giải đáp. Trong thời gian sớm nhất, Cục Thuế sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các nội dung cũng như cách vận hành hiệu quả của trợ lý ảo Chatbot, tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước.

Nguyễn Huyền
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi áp dụng chuyển đổi số hỗ trợ người nộp thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Quảng Ngãi thu ngân sách 7 tháng tăng 14%
Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi 7 tháng ước đạt gần 17.152 tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước và bằng 67,1% dự toán năm.