Quyết toán thuế năm 2023 - Những điểm cần lưu ý

10/03/2024, 16:10
báo nói -

TCDN - Cục Thuế Hà Nội cho biết, trong kỳ quyết toán thuế năm 2023 người nộp thuế cần lưu ý về chính sách, phương thức nộp hồ sơ cũng như thời hạn nộp hồ sơ quyết toán.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Thứ nhất, về mặt chính sách khi thực hiện quyết toán thuế TNDN và quyết toán thuế TNCN năm 2023, Cục Thuế Hà Nội cho biết, cơ bản không có sự thay đổi so với năm trước, về mẫu biểu kê khai quyết toán thuế tại Thông tư số 80/2021/TT-BTC cũng không thay đổi so với mẫu biểu trước đây.

Thứ hai, về phương thức nộp hồ sơ quyết toán thuế, hoàn toàn có thể thực hiện được bằng phương thức điện tử

Cục Thuế Hà Nội đề nghị NNT là doanh nghiệp, cá nhân đã có tài khoản giao dịch điện tử nộp hồ sơ Quyết toán thuế TNDN, TNCN theo phương thức điện tử mà không cần phải đến Cơ quan Thuế. Cơ quan Thuế đang chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất kỹ thuật, hệ thống hạ tầng mạng để đáp ứng tiếp nhận các hồ sơ quyết toán thuế của cá nhân.

Thứ ba, về thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế: Đối với doanh nghiệp: Thời hạn nộp Quyết toán thuế TNDN, TNCN chậm nhất ngày 1/4/2024.

Đối với cá nhân có số thuế phải nộp thêm: Thời hạn nộp Quyết toán thuế TNCN chậm nhất là ngày 2/5/2024.

Đối với cá nhân có số thuế nộp thừa, đề nghị hoàn thì không quy định về thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế TNCN.

Cục Thuế Hà Nội khuyến cáo tổ chức, cá nhân nên sắp xếp chủ động nộp hồ sơ sớm để tránh trường hợp tập trung số lượng lớn hồ sơ vào một số ngày cuối cùng để đảm bảo hệ thống tiếp nhận hoạt động thông suốt.

Hà Linh
Bạn đang đọc bài viết Quyết toán thuế năm 2023 - Những điểm cần lưu ý tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan