Sắp diễn ra Chương trình Incoterms 2020 – Tài trợ thương mại quốc tế

08/04/2021, 09:44

TCDN - Từ ngày 26-28/5 sẽ diễn ra Chương trình đào tạo thực hành tốt nhất Incoterms 2020: Mẫu hợp đồng mua bán quốc tế, giải quyết tranh chấp tài trợ thương mại: Chứng từ tín dụng, bảo lãnh ngân hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ hỗ trợ của dự án hợp tác ICC – VCCI và dự án "Hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường thực hiện giao dịch Thương mại quốc tế thông qua nâng cao năng lực nghiệp vụ và ứng dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm".

Chương trình mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp tham gia. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham gia miễn phí hội thảo “Incoterms 2020 và L/C, Bảo lãnh ngân hàng” với chuyên gia ICC ngày 27/4/2021.

Các điều khoản thương mại quốc tế 2020 đã bắt đầu được áp dụng từ ngày 1 tháng 1 năm 2020 – trang bị kiến thức chuyên sâu với tất cả những thay đổi và tác động của chúng là điều bắt buộc trong Thương mại và Tài chính Quốc tế.

Trên thực tế, thông qua chương trình này, người mua hoặc người bán, và các ngân hàng sẽ giữ được sự an toàn cho chính mình bằng cách có được sự tư vấn / giải pháp đúng đắn và đầy đủ nhất cho nhu cầu của mình.

Các điều khoản incoterms mới sẽ được giải thích chi tiết, các kịch bản thực tế sẽ được đưa ra thảo luận và giải đáp.

Hội thảo cũng tập trung vào các mẫu hợp đồng mua bán, chứng từ tín dụng và bảo lãnh theo nhu cầu.

Quan trọng nhất là câu hỏi / lo lắng của người tham dự sẽ được trả lời và giải pháp bởi chuyên gia trực tiếp tham gia vào quá trình thay đổi các điều luật ICC và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp Hợp đồng mua bán quốc tế.

Chương trình đào tạo sẽ tập trung vào những nội dung chính sau:

- Điều khoản Incoterms 2020 mới: tác động trực tiếp và gián tiếp đến người mua và người bán trong hợp đồng thương mại.

- Người mua và người bán nên biết gì về những thay đổi để đáp ứng nhu cầu của mình trong hợp đồng mua bán? Làm cách nào để điều chỉnh các điều khoản theo nhu cầu cụ thể của người dùng? Tìm hiểu cách thức sử dụng mô hình hợp đồng bán hàng chuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế.

- Những thay đổi có thể ảnh hưởng đến hoạt động của chứng từ tín dụng.

- Những thay đổi nào sẽ có tác động đến chứng từ và từ đó tác động đến các khoản thanh toán theo chứng từ như Thư tín dụng? Làm thế nào để phản ánh tốt nhất từng điều khoản Incoterm 2020 trong các điều khoản và điều kiện của Thư tín dụng? Những cạm bẫy và thách thức phổ biến khi sử dụng Thư tín dụng làm phương tiện thanh toán là gì?

- Các tình huống thực tế và các nghiên cứu điển hình khác nhau nhằm nhận biết và/hoặc dự đoán tác động của chúng trong khi xử lý Thư tín dụng.

- Các ví dụ thực tế nhằm mô tả và hướng dẫn cách sử dụng hợp lý các điều khoản thương mại Incoterms kết hợp với Thư tín dụng. Những thách thức của các thuật ngữ chuyên ngành đối với người dùng Thư tín dụng như: E-term, F-terms, C-terms and D-terms.

- Nghiên cứu điển hình về việc sử dụng Thư tín dụng trong xuất nhập khẩu.

- Các tình huống thực tế để tìm hiểu cách thức ngăn ngừa các lỗi và vấn đề phổ biến khi sử dụng chứng từ tín dụng trong nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa.

- Bảo lãnh ngân hàng theo thông lệ quốc tế.

- Làm thế nào để soạn thảo các điều khoản và điều kiện thích hợp của một bảo lãnh ngân hàng, tìm hiểu về các điều khoản, điều kiện khác nhau.

Đối tượng tham gia chương trình gồm: Các nhà xuất, nhập khẩu và người làm thương mại; Các nhà vận chuyển, giao nhận vận tải, các công ty bảo hiểm; Người làm ngân hàng tài chính thương mại, đặc biệt là trong các phòng tín dụng chứng từ và thu nợ; Các chuyên gia tài chính thương mại; Các chuyên gia thuộc phòng giao dịch, giám đốc quan hệ xã hội; Các luật sư, và các học giả.

Xem chi tiết nội dung chương trình tại đây.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM DỰ KIẾN: 03 phiên

- Hà Nội: Ngày 26-27/5/2021 tại Tầng 7, Tòa nhà VCCI Số 09 Đào Duy Anh, Hà Nội

- TP.HCM: Ngày 27-28/5/2021 tại Hội trường, số 39 Trần Quốc Thảo, P6, Q3, TP. HCM

Số lượng ghế ngồi có hạn (ưu tiên những đơn vị đăng ký sớm) hoặc có thể thay đổi địa điểm tuỳ thuộc số lượng học viên đăng ký.

- Các đơn vị tham dự sẽ được cung cấp tài khoản tham dự các khóa học online miễn phí về nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hải quan, thuế xnk, thương mại quốc tế… trên hệ thống vcci.edu.vn. Ưu đãi được trích từ nguồn dự án "Hỗ trợ DN tăng cường thực hiện giao dịch Thương mại quốc tế thông qua nâng cao năng lực nghiệp vụ và ứng dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm".

- Học viên có thể gửi Hợp đồng, L/C, Chứng từ, … và những tranh chấp của doanh nghiệp mình cho giảng viên trước để được tư vấn trực tiếp trong thời gian đào tạo.

QUÝ ĐƠN VỊ TÀI TRỢ CHO CHƯƠNG TRÌNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Mr. Quốc Dũng - Phụ trách P. TVĐT – (VCCI-ITB)

Mobile: 0977 35 45 27/098 6666 806 / [email protected], [email protected]

PV
Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Chương trình Incoterms 2020 – Tài trợ thương mại quốc tế tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận