Thí điểm hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến Phú Quốc

24/06/2021, 16:39

TCDN - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh như Phú Quốc, Kiêng Giang.

Thực hiện Kết luận số 07-KL/TW về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh như Phú Quốc, Kiên Giang.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến Phú Quốc. (Ảnh minh hoạ)

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến Phú Quốc. (Ảnh minh hoạ)

Nghiên cứu, xem xét việc tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 cho trẻ em. Sớm xây dựng, công khai chương trình, kế hoạch tiêm vaccine cho người dân  nhằm đạt miến dịch cộng đồng với thời gian cụ thể.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thì điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2021.

Tại phiên họp ngày 11/6, Bộ Chính trị đã chỉ đạo nghiên cứu cho thí điểm sử dụng Hộ chiếu vắc-xin với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh, như đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Trên cơ sở đó, Bộ VH-TT&DL đã đề xuất Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, trước mắt là nhắm tới thị trường khách du lịch Nga.

Để làm được điều này, các chuyên gia du lịch cho rằng người dân Phú Quốc phải được tiêm phòng để đạt miễn dịch cộng đồng. Như vậy, đòi hỏi 90% du khách trên đảo, kể cả người nước ngoài và lao động nhập cư phải được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Khách du lịch quốc tế muốn tới đảo phải có giấy chứng nhận tiêm vaccine (hay hộ chiếu vaccine) và kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Khi thí điểm, tạm thời áp dụng biện pháp cách ly mềm giữa Phú Quốc và đất liền. Đây là mô hình rất tốt để Việt Nam thí điểm mở cửa cho khách quốc tế.

Vì thế, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết sẽ đề xuất Chính phủ tiêm vaccine toàn bộ cư dân Phú Quốc để mở cửa đón khách quốc tế. Trên Zing, ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh, kỳ vọng đến tháng 9 hoặc đầu tháng 10, đảo Ngọc sẽ đón những vị khách du lịch nước ngoài đầu tiên.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thí điểm hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến Phú Quốc tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan