Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An

17/10/2020, 14:59

TCDN - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức phiên khai mạc với sự tham gia, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, sáng 17/10, tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham dự Đại hội có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và nhiều lãnh đạo nguyên là Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội... cùng hàng trăm đại biểu ưu tú.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý trình bày tóm tắt Báo cáo chính trị trình Đại hội khóa XIX. Theo đó, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, kinh tế phát triển khá nhanh, toàn diện, theo hướng bền vững, tạo nền tảng thuận lợi cho giai đoạn tới. Tốc độ tăng trưởng GRDP khá cao, bình quân đạt 7,20%. GRDP bình quân đầu người đến cuối năm 2020 ước đạt 44,01 triệu đồng, tăng 1,5 lần so với năm 2015.

Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt dự toán được giao. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2016 - 2020 ước đạt hơn 314.000 tỷ đồng, tăng hơn 1,7 lần so với nhiệm kỳ trước. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống của nhân dân được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2020 giảm xuống còn 3%, đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra....

Mục tiêu tổng quát cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 trình Đại hội là: Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, con người xứ Nghệ, ý chí tự cường và khát vọng vươn lên; chủ động đổi mới sáng tạo, đưa Nghệ An phát triển nhanh và bền vững; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh; phấn đấu đến năm 2025 Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước.

Phát biểu, chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định những thành tựu mà Đảng bộ tỉnh Nghệ An đạt được trong những năm qua là kết quả của quá trình phấn đấu liên tục, bền bỉ qua nhiều nhiệm kỳ, thể hiện sinh động ý Đảng, lòng dân trong quyết tâm thực hiện các mục tiêu đã xác định. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước Thủ tướng chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, tạo nền tảng vững chắc và điều kiện thuận lợi để bước vào thời kỳ phát triển mới.

Thủ tướng cũng thẳng thắn chỉ ra rằng: "Tuy đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, nhưng vẫn chưa thực hiện được mong mỏi và tin cậy của Bác Hồ đã gửi gắm cho Đảng bộ và Nhân dân Nghệ An. Đã hơn nửa thế kỷ từ khi Người "đi gặp cụ Các Mác, cụ Lênin...", Nghệ An vẫn chưa trở thành “một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc”. Tôi đề nghị Đại hội của chúng ta lần này phải đặt tinh thần quyết tâm cao nhất thực hiện cho được Điều mong mỏi thiết tha của Bác trong thời gian ngắn nhất".

Thủ tướng đề nghị, Đại hội cần tiếp tục phân tích sâu sắc với thái độ phê bình và tự phê bình cao về những tồn tại, hạn chế, xác định rõ trách nhiệm, tìm đúng nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và đề ra các giải pháp khắc phục có hiệu quả trong thời gian tới.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan