Thuốc điều trị Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi đã được Mỹ thông qua

27/04/2022, 11:18

TCDN - Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đánh dấu lần đầu tiên một loại thuốc điều trị COVID-19 được cấp phép chính thức sử dụng cho trẻ dưới 12 tuổi và cân nặng ít nhất 3,5 kg.

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 25/4 lần đầu tiên cấp phép đầy đủ cho việc sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir cho trẻ nhỏ từ 28 ngày tuổi trở lên. Thuốc Remdesivir được hãng dược phẩm Gilead Sciences Inc bào chế.

Quyết định trên được đưa ra sau nhiều tháng kể từ khi FDA mở rộng đối tượng sử dụng thuốc này với trẻ em dưới 12 tuổi và cân nặng ít nhất 3,5 kg.

Lần đầu tiên thuốc điều trị Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi đã được Mỹ thông qua.

Lần đầu tiên thuốc điều trị Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi đã được Mỹ thông qua.

Quyết định mới đánh dấu lần đầu tiên một loại thuốc điều trị Covid-19 được cấp phép chính thức sử dụng cho trẻ dưới 12 tuổi. Trước đây, Remdesivir chỉ được chấp thuận để điều trị một số bệnh nhân là người lớn và trẻ em (từ 12 tuổi trở lên, nặng ít nhất 40 kg) mắc Covid-19.

Do Covid-19 có thể gây bệnh nặng ở trẻ em, trong khi một số trẻ hiện không lựa chọn tiêm chủng nên các lựa chọn điều trị Covid-19 an toàn và hiệu quả là rất cần thiết, TS Patrizia Cavazzoni, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá Thuốc của FDA nói.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, Remdesivir không thể thay thế cho việc tiêm chủng ở những người được khuyến cáo tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và các liều nhắc lại. FDA khuyến cáo, công chúng nên chủng ngừa và tiêm nhắc lại khi đủ điều kiện.

Thuốc kháng virus Remdesivir được hãng dược phẩm Gilead Sciences Inc bào chế. Theo quy định mới, thuốc được phép kê đơn cho trẻ đã nhập viện hoặc có các triệu chứng từ nhẹ đến vừa và đang gặp nguy cơ bệnh trở nặng. Dạng bào chế duy nhất được chấp thuận là Remdesivir để tiêm.

Các tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng Remdesivir bao gồm tăng men gan (có thể là dấu hiệu của tổn thương gan), các phản ứng dị ứng, thay đổi huyết áp và nhịp tim, mức oxy trong máu thấp, sốt, khó thở, thở khò khè, phát ban, buồn nôn, đổ mồ hôi hoặc ớn lạnh.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Thuốc điều trị Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi đã được Mỹ thông qua tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ngày 24/4: Có 8.813 ca Covid-19 mới
Tính từ 16h ngày 23/4 đến 16h ngày 24/4, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 8.813 ca nhiễm mới giảm 1.553 ca so với ngày trước đó, thấp nhất trong khoảng 5 tháng qua; trong ngày có hơn 4.500 bệnh nhân khỏi bệnh.