Tiền Giang: Trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho hơn 17.500 người có công

25/10/2022, 10:41

TCDN - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang, đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng tính đến thời điểm này còn hơn 17.500 người, với kinh phí chi trả gần 400 tỷ đồng/năm từ nguồn ngân sách Trung ương.

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan thăm hỏi, động viên và trao quà của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội gửi tặng các đại biểu

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan thăm hỏi, động viên và trao quà của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội gửi tặng các đại biểu

Tại buổi tiếp đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh Tiền Giang ngày 24/10 tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Lý Văn Cẩm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện Tiền Giang đã xác nhận, giải quyết chế độ và quản lý hồ sơ 132.000 đối tượng, gồm: 35.550 liệt sĩ, 5.980 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Trong đó có 168 mẹ còn sống; 11.648 Thương binh, 2.432 Bệnh binh, 968 Cán bộ Lão thành cách mạng; 514 Cán bộ Tiền khởi nghĩa; 2.392 Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; 2.043 Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học và con đẻ của họ; 51 Anh hùng lực lượng vũ trang; 13.870 Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc; 4.779 người có công giúp đỡ cách mạng hưởng trợ cấp hàng tháng; 23.585 người có công giúp đỡ cách mạng hưởng trợ cấp 1 lần.

Trong đó, đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng tính đến thời điểm này còn hơn 17.500 đối tượng, với kinh phí chi trả gần 400 tỷ đồng/năm từ nguồn ngân sách Trung ương; so với các địa phương khác thì tỉnh Tiền Giang là tỉnh có nhiều đối tượng người có công, do trước đây là địa bàn trọng yếu, trong kháng chiến chịu đựng nhiều bom đạn ác liệt của Mỹ, ngụy. quân và dân Tiền Giang đã lập nên nhiều chiến công hiển hách như Rạch Gầm Xoài Mút, Ấp Bắc anh hùng...

Ngoài việc đảm bảo chi trả trợ cấp thường xuyên cho người có công, nhiều chính sách hỗ trợ khác cũng được tỉnh thực hiện tốt; Hàng năm, tỉnh vận động trên 10 tỷ đồng Quỹ đền ơn đáp nghĩa để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và cha, mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, thương binh nặng; đỡ đầu con thương binh, liệt sĩ vượt khó học tập, thực hiện chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo đối với con của người có công theo quy định.

Trước đó, ngày 08/12/2021, Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Nghị quyết số 28/2021/NQ-HĐND về việc quy định mức hỗ trợ kinh phí để xây dựng, sửa chữa nhà ở cho Người có công và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, giai đoạn 2022-2025, với tổng số nhà là 1.209 căn (xây mới: 325 căn; sửa chữa: 884 căn). Tổng kinh phí là 54,860 tỷ, chi từ nguồn ngân sách địa phương.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao sự quan tâm của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cùng nhân dân trên địa bàn tỉnh đã luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

"Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã tham mưa tốt cho HĐND, UBND tỉnh Tiền Giang, cùng phối hợp với các đơn vị, đoàn thể trong tỉnh quan tâm, chăm sóc tốt các gia đình chính sách người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Mặc dù là tỉnh có số lượng người có công đông so với cả nước, song, công tác chi trả chế độ chính sách chăm sóc người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang luôn đảm bảo chi đúng, đủ và kịp thời đến với đối tượng được nhận chính sách’’ - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cũng đề nghị lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang tiếp tục phát huy làm tốt hơn nữa trong công tác chăm sóc người có công và gia đình của người có công, tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần để điều kiện sống của người có công ngày càng cải thiện hơn nữa.

Kim Anh
Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho hơn 17.500 người có công tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận