Tp.HCM: Bệnh viện Giao thông vận tải và loạt cơ sở khám chữa bệnh bị xử phạt

16/03/2020, 09:04

TCDN - Thanh tra Sở y tế Tp.HCM vừa ra loạt quyết định xử phạt đối với các cơ sở khám chữa bệnh, thẩm mỹ trên địa bàn do vi phạm quy định.

Phòng khám đa khoa Thế Giới

Một phòng khám thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thế Giới, có địa chỉ tại số 646-648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, Tp.HCM. Qua công tác kiểm tra, cơ quan chứng năng phát hiện các lỗi sau: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được cấp trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Từ những sai phạm trên Phòng khám đa khoa Thế Giới bị xử phạt 41.000.000 vnđ và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Phòng khám này liên tục sai phạm trong thời gian dài

Phòng khám này liên tục sai phạm trong thời gian dài

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 20/9/2019, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã xử phạt Phòng khám Đa khoa Thế Giới về các hành vi sai phạm của đơn vị này như: quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; đặc biệt phòng khám còn thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn nhiều lần so với giá đã niêm yết… với số tiền là 40 triệu đồng.

Trước đó, phòng khám này cũng bị xử phạt  51 triệu đồng với 4 sai phạm nghiêm trọng gồm: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cơ sở Bệnh viện Giao thông vận tải

Ngày 12/3 thanh tra sở y tế tiếp tục kiểm tra Bệnh viện Giao thông vận tải Tp.HCM tọa lạc tại 72/3 Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3.

Sau quá trình kiểm tra, đoàn ghi nhận đơn vị này quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

89939498_151167996070539_193875858828558336_n

Với việc là một bệnh viện có tiếng nhưng không tuân thủ quy định của pháp luật, Bệnh viện Giao thông vận tải bị xử phạt 35.000.000vnđ. Buộc tháo gỡ, xóa bỏ các quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy

Vào ngày 10/3, thanh tra sở y tế cùng phối hợp với phòng y tế quận Tân Bình, kiểm tra đột suất cơ sở Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy tại địa chỉ số 792 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình. Cơ quan chức năng phát hiện nội dung ghi trên bảng hiệu không đúng so với nội dung trong giấy phép hoạt động như: cắt mí mắt, nâng mũi, thu nhỏ cánh mũi, căng da mặt nội soi, cấy mỡ nhân tạo, cấy mỡ tự thân, nâng gò má, nâng cung mày, cắt mỡ da thừa…

Hiện cơ sở này chưa được cơ quan chức năng cấp phép thực hiện các dịch vụ trên.Trước đó, Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy đã bị BV Chợ Rẫy đề nghị Sở Y tế và Phòng Y tế Q.Tân Bình xem xét hành vi lợi dụng, sử dụng tên riêng “Chợ Rẫy” của Bệnh viện Chợ Rẫy và xử lý triệt để theo Điều 38 – 39 Luật Doanh nghiệp; Nghiêm cấm các hành vi sử dụng tên riêng của cơ quan nhà nước để đặt tên cho cơ sở y tế, quảng cáo cho hình ảnh và hoạt động của mình nhằm phục vụ mục đích kinh doanh, gây nhầm lẫn cho người dân.

Bảo Ngọc
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Bệnh viện Giao thông vận tải và loạt cơ sở khám chữa bệnh bị xử phạt tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Top 5 phòng khám đa khoa Tp.HCM uy tín hàng đầu
Với sự phát triển của nền y khoa trong nước, các phòng khám Đa khoa TPHCM đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người dân khi muốn khám chữa bệnh. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua top 9 địa chỉ khám chữa bệnh tại Tp HCM uy tín được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.